Giải Australia Mở rộng: Hạ tay vợt số một Trung Quốc, Sabalenka bảo vệ ngôi vô địch

Cây vợt nữ hạt giống số 2 Aryna Sabalenka đã thành công trong việc bảo vệ chức vô địch giải Australia Mở rộng để giành được chức vô địch Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp khi vượt qua hạt giống số 12 Zheng Qinwen của Trung Quốc với tỷ số 6-3, 6-2 trong trận chung kết kéo dài 76 phút.

Giải Australia Mở rộng Hạ tay vợt số một Trung Quốc Sabalenka bảo vệ ngôi vô địch
Tay vợt Belarus Aryna Sabalenka nâng cao Cúp vô địch Australia Open 2024 tại Melbourne. Ảnh: THX/TTXVN

Sabalenka trở thành tay vợt nữ đầu tiên bảo vệ chức vô địch Grand Slam đầu tiên của mình kể từ khi Victoria Azarenka đánh bại Li Na trong trận chung kết Australia Mở rộng năm 2013. Tay vợt 25 tuổi này, cũng là tay vợt nữ đầu tiên thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch Australian Mở rộng kể từ Azarenka vào năm đó.

Giống như Azarenka, Sabalenka cũng có thành tích tốt nhất tại các giải Slam với tư cách là bán kết tại Roland Garros, bán kết tại Wimbledon và chung kết tại giải Mỹ Mở rộng. Cả hai vận động viên cũng đã đạt vị trí số 1 thế giới.

Sabalenka không để thua set nào suốt cả hai tuần thi đấu, và đã giành chiến thắng trong 28 trong tổng số 29 set gần nhất tại Melbourne Park, bao gồm cả chức vô địch năm 2023. Set thua duy nhất của cô trong khoảng thời gian ấy là trước Elena Rybakina làm được điều này trong trận chung kết năm ngoái. Trong trận chung kết, cô tái hiện chiến thắng 6 - 1, 6 - 4 trước Zheng trong tứ kết giải Mỹ Mở rộng năm ngoái, lúc đó là lần gặp nhau duy nhất của họ.

Kết quả này đánh dấu danh hiệu thứ 14 của Sabalenka tại WTA Tour, và là danh hiệu thứ 9 trên sân cứng ngoài trời và là danh hiệu đầu tiên kể từ tháng 5 năm ngoái, khi cô bảo vệ chức vô địch tại Madrid. Cô cải thiện thành tích 2-1 trong các trận chung kết Grand Slam, và trở thành tay vợt thứ 10 có nhiều danh hiệu Grand Slam hơn một lần, cùng với Iga Swiatek, Naomi Osaka, Garbiñe Muguruza, Simona Halep, Petra Kvitova, Azarenka, Angelique Kerber, Svetlana Kuznetsova và Venus Williams.

Zheng là tay vợt Trung Quốc thứ hai đạt được trận chung kết Grand Slam và là người đầu tiên kể từ khi Li Na  vô địch tại đây vào năm 2014. Khi bảng xếp hạng WTA được công bố vào đầu tuần tới, cô sẽ lần đầu tiên lọt vào Top 10, ở vị trí số 7. Trong khi đó, Sabalenka sẽ giữ vị trí số 2.


 

Phương Chi (TTXVN)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy