Đánh bom trên cầu, ít nhất 30 người chết

Quả bom tự chế phát nổ trên cây cầu đông người qua lại ở bang Borno khiến ít nhất 30 người chết và hơn 35 người bị thương.

Vụ tấn công diễn ra vào khoảng 17h (giờ địa phương) ngày 6/1 trên con cầu ở thị trấn Gamboru, bang Borno của Nigeria, giáp biên giới với Cameroon. Các nhân chứng ở hiện trường cho biết vụ nổ khiến 30 người thiệt mạng tại chỗ, hơn 35 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện địa phương.

"Đây là một ngày đen đủi khi phải chứng kiến vụ tấn công kinh hoàng nhắm vào cộng đồng của chúng tôi. Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi nhiều bạn bè và đồng nghiệp thiệt mạng", Modu Ali Said, nhân chứng tại hiện trường, nói.

Cây cầu ở thị trấn Gamboru hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

Giới chức Nigeria hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về vụ đánh bom. Tuy nhiên, hai nguồn tin từ Lực lượng Đặc nhiệm Phối hợp Dân sự, một nhóm dân quân được thành lập để chống lại phiến quân Boko Haram, xác nhận vụ tấn công trên và số người thiệt mạng.

Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom. Nigeria thường xuyên bị tấn công bởi Boko Haram và ISWAP, một nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khu vực.

Vị trí vụ đánh bom ở bang Borno, Nigeria hôm 6/1. Đồ họa: Google.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy