Chelsea vào chung kết Cup Liên đoàn Anh

Chiến thắng 6-1 trước Middlesbrough ở lượt về bán kết Cup Liên đoàn giúp Chelsea đi tới chung kết nhờ tổng tỷ số 6-2.

Lần thứ bảy trong năm mùa gần đây, Chelsea vào chung kết một giải đấu Cup. Dù thành tích ở Ngoại hạng Anh chưa tương xứng với kỳ vọng, đoàn quân của Mauricio Pochettino vẫn có thể thị uy trước đội hạng dưới như Middlesbrough. Tiền đạo Cole Palmer tiếp tục tỏa sáng với cú đúp và giải thưởng cầu thủ hay nhất trận, giúp Chelsea thắng ngược tại bán kết Cup Liên đoàn.

Chelsea vào chung kết Cup Liên đoàn Anh
Cole Palmer (trái) mừng cú đúp trong trận Chelsea thắng Middlesbrough 6-1 tại bán kết lượt về Cup Liên đoàn Anh trên sân Stamford Bridge, thành phố London, tối 23/1/2024. Ảnh: Guardian

Chelsea được dự báo gặp nhiều khó khăn ở lượt về, dù được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số ở phút 15 giúp họ chơi thanh thoát hơn hẳn. Công đầu trong tình huống này thuộc về tiền đạo Raheem Sterling khi anh đối mặt thủ môn nhưng không sút, mà chuyền ngang cho Armando Broja. Broja chưa kịp dứt điểm, bóng đã bay vào lưới khi tiền vệ phòng ngự Jonny Howson đá phản lưới nhà. Howson có kinh nghiệm chơi hơn 100 trận ở Ngoại hạng Anh cho Norwich.

Sterling sau đó còn tiếp tục châm ngòi bàn thắng thứ hai, với pha giật gót trong thế quay lưng về cầu môn ở biên phải, cho Axel Disasi chạy xuống gần biên ngang trước khi chuyền vào để Broja sút. Một lần nữa, trung phong chủ nhà đá hụt, nhưng Enzo Fernandez lao vào đúng lúc đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Đây đã là bàn thứ năm của tiền vệ Argentina sau 25 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Đích thân Sterling sau đó còn kiến tạo dọn cỗ để Disasi nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 36. Nhận đường chọc khe cho Palmer bên phải, tiền đạo 30 tuổi căng ngang để hậu vệ người Pháp tham chiến rồi sút căng về góc cao, không cho thủ thành Tom Glover cơ hội cản phá.

Sterling và Palmer cùng chơi nổi bật mùa này, và họ thay phiên tỏa sáng trong trận tối 23/1. Phút 42, đến lượt Palmer lên tiếng sau khi tận dụng sai lầm của hàng thủ Middlesbrough để sút chìm về góc trái ghi bàn thứ tư cho chủ nhà. Đến phút 77, tiền vệ Conor Gallagher nhận bóng bên trái, chuyền ngược ra để Palmer sút sệt về góc thấp bên phải, hoàn tất cú đúp. Đây là bàn thứ 11 của anh trên mọi đấu trường mùa này.

Chelsea vào chung kết Cup Liên đoàn Anh
Palmer (phải) ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Chỉ bốn phút sau, Chelsea cân bằng kỷ lục về số bàn trong một trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn, khi Noni Madueke nhận bóng bên phải cấm địa, cứa lòng chân trái về góc xa. Họ đang chia sẻ kỷ lục với Aston Villa, vì trước đó đội này thắng Blackburn 6-4 năm 2010. Do Middlesbrough chỉ ghi một bàn ở phút 88, chiến thắng 6-1 của Chelsea có cách biệt lớn nhất lịch sử bán kết lượt về giải đấu.

Cup Liên đoàn Anh ra đời năm 1960, dành cho 92 CLB chuyên nghiệp ở bốn hạng đầu tiên. Chelsea năm lần đoạt Cup, gần nhất là năm 2015. Kể từ đó, họ hai lần vào chung kết năm 2019 và 2022, lần lượt thua Man City và Liverpool. Đối thủ của thầy trò Pochettino tại Wembley mùa này nhiều khả năng lại là Liverpool, khi họ đã thắng Fulham 2-1 trên sân Anfield ở bán kết lượt đi.
 

Theo VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy