Các HLV Ngoại hạng Anh phản đối thẻ xanh

Thử nghiệm dùng thẻ xanh, để cấm cầu thủ thi đấu 10 phút ở giải đỉnh cao, bị các HLV đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh phản đối.

"Chúng ta nên giúp các trọng tài làm việc một cách đơn giản nhất có thể", HLV Jurgen Klopp nói trong họp báo ngày 9/2. "Thử nghiệm thẻ xanh không có vấn đề gì, nhưng ý tưởng này không tuyệt vời cho lắm".

FIFA thông báo họ có thể bắt đầu thử nghiệm thẻ xanh (blue card) cho các giải đấu hạng thấp, nếu được thông qua trong cuộc họp ngày 2/3 tới. Cầu thủ nhận thẻ xanh sẽ bị đuổi khỏi sân trong 10 phút, rồi mới trở lại thi đấu. Luật này đã được áp dụng ở các giải nghiệp dư tại Anh, nhưng FIFA đang muốn áp dụng vào những giải chuyên nghiệp.

Các HLV Ngoại hạng Anh phản đối thẻ xanh
Trọng tài Anthony Taylor rút thẻ đỏ cho trung vệ Ibrahima Konate trong trận Arsenal thắng Liverpool 3-1 trên sân Emirates, thành phố London, vòng 23 Ngoại hạng Anh ngày 4/2/2024. Ảnh: PA

Cầu thủ sẽ phải nhận thẻ xanh nếu vào bóng ác ý, hoặc phản ứng quyết định của trọng tài. Chẳng hạn cầu thủ có biểu hiệu vung tay phản ứng với trọng tài, hoặc phạm lỗi ngăn đối thủ phản công nguy hiểm, sẽ phải nhận thẻ xanh. Thẻ này được coi là dành cho các lỗi nặng hơn thẻ vàng, nhưng nhẹ hơn thẻ đỏ. Sau 10 phút ở ngoài sân, cầu thủ sẽ được trở lại thi đấu.

HLV Ange Postecoglou cũng cho rằng thẻ xanh sẽ không có tác động nào tích cực với bóng đá. "Tôi không hiểu sao mọi người lại vội vã đưa quy định này vào bóng đá. Môn thể thao này có nhiều vấn đề như vậy sao?", HLV Tottenham nói. "VAR đã thay đổi bóng đá, nhưng tôi không hiểu thẻ xanh có thể làm được gì. Các môn thể thao khác đang thay đổi để có tiết tấu nhanh hơn, còn bóng đá lại đang làm các trận đấu lộn xộn hơn".

HLV Mauricio Pochettino cũng cho rằng thẻ xanh không phải ý tưởng hay, và nếu còn thi đấu ông sẽ phải nhận rất nhiều thẻ này. HLV Mikel Arteta thì nói rằng bóng đá chưa sẵn sàng cho thẻ xanh. Còn HLV Pep Guardiola từ chối bình luận.

Thẻ xanh là chủ đề được bàn luận nhiều nhất của bóng đá Anh trong vài ngày qua. Báo Anh Telegraph cho biết điều luật này có thể được áp dụng vào các vòng đầu của Cup FA từ mùa sau, nhưng FIFA đính chính là họ sẽ chưa thử nghiệm thẻ xanh ở các giải đỉnh cao.

Nhiều người hâm mộ cũng cảm thấy khó hiểu về khoản "vào bóng ác ý", hay "phản ứng với trọng tài" như thế nào để bị phạt thẻ vàng hoặc thẻ xanh. Họ cũng lo ngại trận đấu sẽ bị kéo dài, bởi các đội sẽ cố gắng câu giờ khi có cầu thủ bị đuổi khỏi sân 10 phút.

Theo luật FIFA, chỉ có hai loại thẻ đang được trọng tài sử dụng là thẻ vàng và đỏ. Cầu thủ nhận hai thẻ vàng, sẽ bị phạt một thẻ đỏ và truất quyền thi đấu đến hết trận. Cầu thủ nhận một thẻ vàng và một thẻ xanh, dự kiến cũng sẽ phải chịu thẻ đỏ.

Một năm trước, trọng tài từng rút thẻ trắng trong một trận chuyên nghiệp ở Bồ Đào Nha, để khen thưởng các hành động giàu tính thể thao. Đây là sáng kiến ở riêng Bồ Đào Nha, chưa được FIFA công nhận và thử nghiệm.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy