Báo Anh: 'Man Utd đã quyết định sa thải Ten Hag'

Theo tin độc quyền Guardian, Man Utd đã chốt sa thải HLV Erik ten Hag, bất chấp kết quả chung kết

"Sa thải Ten Hag là quyết định lớn đầu tiên của tỷ phú Jim Ratcliffe và cộng sự, kể từ khi tập đoàn INEOS kiểm soát các hoạt động bóng đá của Man Utd", báo viết tối 24/5. "Nguồn đáng tin cậy cho biết ngay cả khi giúp đội đoạt Cup FA, Ten Hag cũng sẽ bị sa thải".

Báo Anh Man Utd đã quyết định sa thải Ten Hag
HLV Erik ten Hag tri ân CĐV Man Utd sau trận thắng Newcastle trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, ở Ngoại hạng Anh ngày 15/5/2024. Ảnh: Reuters

Guardian thành lập năm 1821 ở Manchester, là nhật báo hàng đầu Anh, in hơn 100.000 bản mỗi ngày. Họ bốn lần được Hội Nhà báo Anh coi là báo hay nhất năm, với phiên bản điện tử thu hút hơn 300.000 lượt truy cập mỗi tháng. Nhiều hãng tin ở Anh cũng dẫn nguồn báo này, về việc Ten Hag sẽ bị sa thải.

Ten Hag dẫn dắt Man Utd từ hè 2022, giúp đội đứng thứ ba ở mùa đầu tiên và trở lại Champions League. Tuy nhiên, "Quỷ Đỏ" sa sút ở mùa này, khi chỉ đứng thứ tám chung cuộc, vị trí thấp nhất của họ trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Nhiều lần được hỏi về nguyên nhân đội sa sút, Ten Hag nói rằng vấn đề nằm ở chấn thương. Man Utd có nhiều ca chấn thương nhất giải vừa qua, với 65 trường hợp.

Ratcliffe đã giao nhiệm vụ cho tân CEO Omar Berrada và Giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox đánh giá kết quả của đội mùa giải qua. Dù vẫn còn trận chung kết Cup FA ngày 25/5 trên sân Wembley, tương lai của Ten Hag đã được định đoạt, với tình cảnh giống HLV Louis van Gaal năm 2016. Ít ngày trước trận chung kết gặp Crystal Palace năm đó, truyền thông Anh cũng rộ tin Van Gaal sẽ bị sa thải. Man Utd cuối cùng đoạt Cup, nhưng Van Gaal vẫn phải ra đi sau đó năm ngày. Một ngày sau đó, HLV Jose Mourinho được bổ nhiệm dẫn đội.

Man Utd coi Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino, Kieran McKenna, Graham Potter và Thomas Frank là những phương án kế nhiệm Ten Hag. Đội đã đàm phán với đại diện của McKenna - trợ lý cũ của HLV Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick. Nhưng theo Guardian, Tuchel mới là ưu tiên của "Quỷ Đỏ", khi ông vừa bị Bayern Munich chấm dứt hợp đồng.

Theo VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy