Arsenal hạ Liverpool để thắp lại hy vọng vô địch

Thủ thành Alisson Becker mắc sai lầm trong hai bàn thua, khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Arsenal ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Phút 67, khi tỷ số đang là 1-1, trung vệ Arsenal Gabriel Magalhaes phất bóng đến trước vòng cấm. Virgil van Dijk cản Gabriel Martinelli để Alisson băng ra giải nguy. Tuy nhiên, thủ thành Brazil phá trượt bóng, tạo điều kiện để Martinelli dứt điểm vào khung thành trống. Đến phút bù giờ thứ hai, Alisson khép góc không tốt, để Leandro Trossard dứt điểm qua hai chân, ấn định tỷ số 3-1 cho Arsenal.

Arsenal hạ Liverpool để thắp lại hy vọng vô địch
Alisson mắc lỗi trong pha băng ra, dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. Ảnh: Guardian

Chứng kiến thủ thành số một của đội liên tiếp mắc sai lầm, Jurgen Klopp chết lặng ngoài đường biên. Trong phần lớn thời gian trận đấu, HLV người Đức thường ngồi im lặng trên ghế chỉ đạo, hoặc đi lại kém hào hứng. Ngược lại, Mikel Arteta vô cùng phấn khích sau khi Trossard ghi bàn thứ ba cho Arsenal. Ông chạy dọc khán đài để chia vui với các CĐV.

Không chỉ Alisson mà cả hàng thủ Liverpool đều đáng trách trong thất bại này. Van Dijk cũng mắc lỗi ở bàn thua thứ hai trong khi Trent Alexander-Arnold chơi dưới sức và bị thay ra ở phút 57. Ibrahima Konate thì nhận hai thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân ở phút 88.

Liverpool hành quân đến sân Emirates với mục tiêu duy trì khoảng cách năm điểm với đội nhì bảng Man City. Tuy nhiên, họ thiệt thòi về lực lượng khi Mohamed Salah và Dominik Szoboszlai vắng mặt vì chấn thương. Darwin Nunez cũng bị đau và phải bắt đầu trận đấu trên ghế dự bị. Wataru Endo chưa sẵn sàng sau khi trở về từ Asian Cup.

Arsenal hạ Liverpool để thắp lại hy vọng vô địch
Gabriel đưa bóng về lưới nhà trong tình huống Liverpool gỡ hòa 1-1. Ảnh: AP

Lực lượng nhỉnh hơn lại đá sân nhà, Arsenal chiếm lĩnh thế trận. Tuyến giữa của họ lấn lướt đối thủ, giúp "Pháo thủ" liên tiếp tạo cơ hội ở đầu trận. Bukayo Saka không thành công với hai cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng trong pha tấn công nhanh ở phút 14, cầu thủ người Anh dễ dàng sút tung lưới khi khung thành đã mở rộng. Ở tình huống này, Martin Odegaard góp công đầu với pha chọc khe để Kai Havertz đối mặt Alisson. Cú sút của cầu thủ Đức không đánh bại thủ môn Liverpool, nhưng tạo điều kiện để Saka đá bồi.

Không còn tinh thần máu lửa như thường lệ, những đợt tấn công của Liverpool thiếu đột biến. Ngoài Luis Diaz, hai cầu thủ còn lại trên hàng công đội khách Diogo Jota và Cody Gakpo đều thi đấu mờ nhạt. Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp bất ngờ gỡ hòa ở phút bù giờ thứ ba nhờ pha phản lưới của trung vệ Gabriel.

Pha phất bóng của Ryan Gravenberch cho Diaz khiến William Saliba và thủ thành David Raya lúng túng. Saliba che bóng để Raya băng ra nhưng thủ thành Tây Ban Nha không hiểu ý. Kết quả, Diaz vượt lên từ phía sau để thực hiện đường chuyền, đưa bóng đập tay Gabriel rồi đi vào lưới.

Arsenal hạ Liverpool để thắp lại hy vọng vô địch
Konate nhận thẻ đỏ, khiến Liverpool kết thúc trận với 10 người trên sân. Ảnh: Guardian

Mọi công sức trong hiệp một của Arsenal đổ sông đổ bể bởi bàn thua này. Chứng kiến Liverpool chơi tốt hơn sau giờ giải lao, một số CĐV đã nghĩ tới viễn cảnh xấu cho "Pháo thủ". Nhưng thực tế, đội khách chỉ uy hiếp bằng những tình huống sút xa của Curtis Jones hay Alexis Mac Allister, chứ hiếm khi tạo cơ hội trong vòng cấm.

So với đối thủ, những pha tấn công của Arsenal đột biến hơn, tạo điều kiện để các tiền đạo của họ phát huy tốc độ. Những trung vệ chậm chạp của Liverpool thường rơi vào thế bị động. Có thể thấy điều đó qua hai tình huống nhận thẻ vàng của Konate, hay khi Trossard ấn định tỷ số trận đấu. Điểm trừ với Arsenal trong chiến thắng này có lẽ là chấn thương của Saka khi tuyển thủ Anh tập tễnh rời sân ở phút 79.

Kết quả này giúp Arsenal vươn lên nhì bảng. Họ chỉ còn kém Liverpool hai điểm và hơn Man City ba điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận. Ở vòng tiếp theo, thầy trò Arteta làm khách trên sân West Ham trong khi Liverpool tiếp Burnley.
 

Quang Huy/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy