Arsenal đứt mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh

VAR gây tranh cãi khi công nhận pha lập công của Anthony Gordon khiến Arsenal thua 0-1 trên sân Newcastle ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Phút 63, từ pha tấn công trung lộ, Jacob Murphy sút chéo góc chệch khung thành, đưa bóng tới gần vị trí cột cờ góc. Joe Willock - tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal - cứu bóng sát đường biên ngang, thoải mái dẫn bóng vào khi Ben White không ra che chắn và tạt vào vòng cấm. Thủ thành David Raya đấm hụt bóng, Joelinton không thể đánh đầu trước sự truy cản của Gabriel, nhưng bóng đến vị trí của Anthony Gordon để tiền vệ công mang áo số 10 sút vào cầu môn trống.

Arsenal đứt mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh
Gordon (số 10) mừng sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal trong trận Newcastle thắng 1-0 trên sân nhà St James' Park ở vòng 11 Ngoại hạng Anh ngày 4/11. Ảnh: Reuters

VAR vào cuộc, kiểm tra tình huống rất lâu từ việc liệu Willock đã để bóng ra ngoài đường biên chưa, Joelinton có đẩy ngã Gabriel hay không cho đến khả năng Gordon việt vị. Cuối cùng, pha lập công của Newcastle được công nhận bất chấp những phản ứng dữ dội từ phía Arsenal.

Quyết định gây tranh cãi của VAR khiến "Pháo thủ" nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau bảy trận thắng và ba trận hòa. Arsenal cũng lần đầu tịt ngòi ở trận thứ 17 trên mọi đấu trường mùa này. Trong khi đó, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2012, Newcastle thắng bốn trận liên tiếp tại St James' Park mà không để thủng lưới.

Trước giờ bóng lăn tại St James' Park hôm qua, Arsenal nhận tin dữ khi tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard không đủ thể lực để thi đấu. "Pháo thủ" cũng vắng Gabriel Jesus, Emile Smith Rowe, Thomas Partey, Jurrien Timber vì chấn thương dài hạn. Vì thế, HLV Mikel Arteta phải dùng bộ ba tiền vệ Kai Havertz, Jorginho và Declan Rice. Hàng công là sự kết hợp giữa Gabriel Martinelli, Eddie Nketiah, Bukayo Saka.

Việc không có lực lượng mạnh nhất khiến đội khách đá bế tắc, không tạo những cơ hội rõ ràng. Arsenal kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 14 lần nhưng chỉ có một lần trúng đích - so với 9 và 2 của Newcastle.

Arsenal đứt mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh
Havertz (số 29) phạm lỗi với Longstaff dẫn đến màn xô xát của cầu thủ hai bên. Ảnh chụp màn hình

Trong đó, hiệp một diễn ra căng thẳng với liên tiếp những pha phạm lỗi. VAR cũng có quyết định gây tranh cãi ở phút 37, khi Havertz vào bóng nguy hiểm bằng cả hai chân với Sean Longstaff ở gần đường biên dọc bên cánh trái. Cầu thủ hai đội lập tức lao vào xô xát, nhưng trọng tài Stuart Attwell chỉ rút thẻ vàng với Havertz. Ông còn rút ba thẻ vàng với Gordon, Longstaff và Fabian Schar bên phía Newcastle vì lỗi phản ứng.

Sang hiệp hai, sau khi thủng lưới, Arteta mới có những thay đổi khi lần lượt tung Oleksandr Zinchenko, Leandro Trossard và Fabio Vieira vào sân. Nhưng Arsenal không thể tạo khác biệt khi toàn bộ đội hình Newcastle lùi về sân nhà phòng ngự.

Với thất bại 0-1, Arsenal vẫn đứng thứ ba với 24 điểm, kém Tottenham hai điểm nhưng đá nhiều hơn một trận, và kém Man City - CLB đè bẹp Bournemouth 6-1 ở trận đấu sớm - ba điểm. Trong khi đó, Newcastle vươn lên thứ sáu với 20 điểm, kém Aston Villa hai điểm.

Arsenal đứt mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh
Guimaraes (trái) trong một tình huống đẩy người, ngăn Fabio Vieira áp sát ở cuối hiệp hai trận đấu tại St James' Park ngày 4/11. Ảnh: Reuters

Giữa tuần tới, Arsenal trở về sân nhà gặp Sevilla còn Newcastle làm khách của Dortmund ở lượt bốn vòng bảng Champions League.

Theo Hồng Duy/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy