Tuổi trẻ Lý Nhân chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu sau bão, nước sông Hồng, sông Châu dâng cao đã ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của nhiều hộ dân ven sông thuộc một số xã trên địa bàn tỉnh ta nói chung, huyện Lý Nhân nói riêng. Trước tình hình đó, cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Lý Nhân đã hăng hái xung kích, tình nguyện, tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Mưa lớn do hoàn lưu sau bão số 3 cộng với nước từ thượng nguồn đổ về nên mực nước sông Hồng và sông Châu dâng cao đã làm cho một số địa bàn ven sông trên địa bàn huyện Lý Nhân ngập sâu trong nước. Cùng với lực lượng công an, quân đội, các ban, ngành, đoàn thể, Huyện đoàn Lý Nhân đã huy động hàng trăm đoàn viên, thanh niên từ các xã, thị trấn tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn, khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời, hỗ trợ kết nối thông tin giúp các đoàn cứu trợ triển khai hoạt động cứu trợ kịp thời, nhanh chóng.

Đội TNTN Lý Nhân trao tặng nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho người dân thôn Trung Hiếu Thượng, xã Thanh Hải (Thanh Liêm).

Để khẩn trương tổ chức các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp, Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) Lý Nhân đã thành lập Đội Thanh niên xung kích gồm 6 tiểu đội với 45 tình nguyện viên là lực lượng tại chỗ ở địa phương tham gia hỗ trợ người dân các xã: Đạo Lý, Chân lý, Nhân Thịnh, Phú Phúc, Tiến Thắng… vận chuyển tài sản đến nơi cao ráo, an toàn; tham gia khắc phục sự cố rò rỉ đê bối. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ nhân dân vùng lũ huyện Thanh Liêm, gồm: 120 thùng sữa, 233 áo phao, 1.200 bánh mỳ, 80 thùng nước lọc, 3.500 bao đựng cát, 100 cuốc xẻng chuyển đến tay lực lượng chức năng các xã: Thanh Nghị, Thanh Hải và thị trấn Kiện Khê; 50 thùng sữa, 6 thùng lương khô, 1.000 bánh mỳ, 88 thùng nước, 5 thùng bánh kẹo trao tặng người dân sống trong vùng lũ ngập sâu tại thôn Trung Hiếu Thượng, xã Thanh Hải; 78 áo phao gửi đến nhân dân thị trấn Kiện Khê.

Ảnh Vũ Quang Huy, Đội trưởng Đội TNTN Lý Nhân cho biết: Ngoài các phần việc đã và đang làm, chúng tôi vẫn luôn cử lực lượng ứng trực, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới. Việc kêu gọi, phân phối hàng cứu trợ vẫn đang được tích cực triển khai để chia sẻ sự khó khăn với bà con nhân dân vùng lũ.

Xã Phú Phúc là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nhất của mưa lũ. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Phú Phúc, Huyện đoàn, Đoàn xã Phú Phúc đã huy động hơn 50 đoàn viên, thanh niên phối hợp cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ di dời người và tài sản đến nơi bảo đảm an toàn; phối hợp hỗ trợ giữ an toàn đê bối, phân công đoàn viên, thanh niên cùng các lực lượng khác tuần tra, canh gác nghiêm túc trên đê. Nước dâng cao, việc di chuyển khó khăn, vất vả song các đoàn viên, thanh niên không quản ngại vất vả, tất cả đều làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm; mong muốn giúp đỡ được nhiều hộ, nhiều người nhất có thể. Bên cạnh đó, Đoàn xã Phú Phúc luôn sẵn sàng lực lượng tham gia hỗ trợ những xã lân cận, như Nhân Thịnh, Tiến Thắng…

Bí thư Huyện đoàn Lý Nhân Lê Anh Tuấn cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Lý Nhân đã chỉ đạo 21 đoàn xã, thị trấn thành lập các đội TNTN kêu gọi đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần xung kích, sức mạnh của tuổi trẻ,  phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt. Đồng thời, thành lập nhanh nhóm thông tin các thôn, xóm thông qua các nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook để kịp thời thông tin, thông báo các sự cố có thể xảy ra xung quanh nơi ở, cảnh báo khu vực nguy hiểm… Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các đội TNTN tổ chức hỗ trợ nhân dân di chuyển đồ đạc, chằng chống nhà cửa, chuồng trại, di dời người và vật nuôi, hàng hóa đến địa điểm an toàn; thu gom chuẩn bị bao tải cát, thường xuyên túc trực để gia cố những đoạn đê xung yếu. Tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hoá để hỗ trợ cho bà con nhân dân trước và sau lũ; chia sẻ, giúp nhân dân vùng lũ khắc phục khó khăn, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Bùi Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy