Tác dụng của cây nhọ nồi đối với dạ dày

Cây nhọ nồi có tên khoa học là Eclipta Prostrata, một loài thực vật thuộc họ Cúc, có tác dụng giảm đau dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa.

"Nước ép" của cây nhọ nồi có công dụng chữa đau dạ dày, khó tiêu hoặc táo bón. Cây nhọ nồi có tên khoa học là Eclipta Prostrata, một loài thực vật thuộc họ cúc và thường mọc ở các khu vực nhiệt đới cũng như ôn đới ấm áp trên khắp thế giới.

Tác dụng của cây nhọ nồi đối với dạ dày
Cây nhọ nhồi.

Các lợi ích sức khỏe và công dụng của cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi là một loại thảo mộc chữa bệnh giá trị, rất tốt cho bệnh gan và thận. Hơn nữa, loài thảo dược này còn có lợi cho bệnh viêm da và chàm, đồng thời giúp điều trị ung thư, thúc đẩy sự phát triển của tóc. 

Phòng chống ung thư: Các thành phần hóa học trong cây nhọ nồi có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư gan bằng cách phá vỡ các phân tử DNA để tăng sinh tế bào ung thư.

Bảo vệ sức khỏe gan: Cây nhọ nồi đã được sử dụng hàng ngàn năm để cân bằng và đảm bảo chức năng bình thường của gan một cách hiệu quả.

Nhiễm trùng tiết niệu: Nhọ nồi chứa một số lượng lớn các đặc tính kháng khuẩn và khử trùng nên có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa, điều trị nhiễm trùng đường niệu, khôi phục chức năng bình thường cho bàng quang.

Các vấn đề về hô hấp: Bản chất kháng khuẩn của chiết xuất cây nhọ nồi có thể làm sạch nhiễm trùng, long đờm hay tống xuất bất kỳ chất nhầy còn lại, nơi các mầm bệnh có thể đang phát triển.

Dưỡng tóc: Trộn cây nhọ nồi với dầu gội đầu để dưỡng ẩm da đầu, ngăn ngừa khô da và giảm gàu, chống rụng tóc.

Tác dụng của cây nhọ nồi chữa bệnh dạ dày như thế nào?

Nhọ nồi là loại thảo dược giàu các loại hợp chất hóa học và hữu cơ tốt. Chính vì thế, cây nhọ nồi chữa dạ dày bằng cách cải thiện các vấn đề khó tiêu và táo bón. Đây là một loại thuốc cổ truyền tuyệt vời cho chứng rối loạn dạ dày.

Bên cạnh đó, khi kiết lỵ là một vấn đề sức khỏe tiêu hóa mà người bệnh phải đối mặt với chứng tiêu chảy, sốt, co thắt dạ dày và nôn mửa, cây nhọ nồi có khả năng chống lại các vi sinh vật như vi khuẩn, vi rút có trong hệ tiêu hóa gây ra bệnh. Cho người bệnh dùng trà hoặc nước ép cây nhọ nồi pha với mật ong sẽ khiến cho những triệu chứng kiết lỵ thuyên giảm nhanh chóng.

Ngoài ra, công dụng của cây nhọ nồi còn giúp chữa bệnh trĩ. Nếu từng phải chịu đựng tình trạng khó chịu của bệnh trĩ, việc tìm cách giảm đau thường có thể khó khăn. Sử dụng các chiết xuất từ cây nhọ nồi đã cho thấy kết quả vượt trội trong việc giảm viêm ở khu vực nhạy cảm và làm dịu, giảm đau.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy