Mất thị giác vì... ăn khoai tây chiên trong nhiều năm liền

Khoai tây chiên là một món ăn vô cùng hấp dẫn nhưng việc ăn quá thường xuyên có thể đem lại những hậu quả khó lường đối với sức khỏe.

Khoai tây chiên là món ăn hấp dẫn nhưng cũng đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Các bác sỹ tại Bệnh viện Mắt thành phố Bristol (Anh) vừa phải chữa trị cho một thanh niên trẻ gần mất đi thị giác do chế độ ăn uống không lành mạnh.

Theo các bác sỹ, kể từ sau khi học hết tiểu học, người thanh niên giấu tên này chỉ ăn các loại khoai tây chiên, khoai hộp Pringles, bánh mỳ trắng cùng các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, dăm bông.

Người thanh niên này đến gặp bác sỹ lần đầu vào năm 14 tuổi khi anh ta cảm thấy thường xuyên ốm yếu. Các bác sỹ chẩn đoán người thanh niên bị thiếu vitamin nên đã yêu cầu anh ta thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với sử dụng các loại thực phẩm bổ sung.

Dù được khuyến cáo nhưng người thanh niên đã bỏ ngoài tai lời dặn của bác sỹ và tiếp tục với chế độ ăn trước đây. Chỉ 3 năm sau đó, anh ta đã bị giảm thị lực nhanh chóng do ăn uống thiếu chất nghiêm trọng. Theo các bác sỹ, nếu phát hiện thì tình trạng này có thể chữa trị được.

Tuy nhiên, các dây thần kinh thị giác của người thanh niên đã bị phá hủy đến mức không thể cứu chữa và anh ta có thể đối diện với nguy cơ bị mù trong thời gian tới. Do thị giác suy giảm nghiêm trọng nên người thanh niên đã phải bỏ học đại học và hiện đang chật vật để tìm kiếm việc làm.

Mẹ của chàng trai này cho biết, gia đình bắt đầu nhận thấy những sự bất thường trong chế độ ăn uống của con trai khi anh ta học tiểu học. Chỉ ăn khoai tây chiên và bánh mỳ trắng, thanh niên này luôn "gầy như que củi". Tuy nhiên, gia đình của chàng trai chỉ thực sự thấy lo lắng khi anh ta gặp vấn đề về thị giác.

Theo các bác sỹ, khi đến khám bệnh, cân nặng của chàng trai này hoàn toàn bình thường, song anh ta bị thiếu nghiêm trọng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Các bác sỹ cho biết, tầm nhìn của chàng thanh niên xuất hiện nhiều điểm mù ở ngay trung tâm, khiến anh ta không thể lái xe và thậm chí gặp khó khăn trong việc đọc sách hay xem tivi./.

Theo vietnamPlus

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy