​5 cách tái sử dụng vỏ hành tỏi đơn giản trong nấu nướng và phòng bệnh​ dịp Tết

Bạn có thường xuyên bỏ vỏ hành, tỏi không? Nếu như là có thì hãy dừng ngay hành động này bởi vỏ hành tỏi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và có thể được tái sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 5 cách đơn giản để tái sử dụng vỏ tỏi và hành tây.

Cách dùng vỏ hành tỏi phòng bệnh dịp Tết

​​Nước dùng: Vỏ hành và tỏi có thể được xay làm gia vị, hay dùng để tăng hương vị và mùi vị của nước luộc rau hoặc thịt tự làm. Chúng sẽ giúp tạo thêm độ sâu tinh tế và đậm đà cho nước dùng. Điều bạn cần làm là rửa kỹ vỏ trước khi sử dụng chúng.

Giấm truyền: Tạo cho món salad của bạn một hương vị hấp dẫn bằng cách trộn giấm với tỏi khô và vỏ hành tây trong chai giấm trắng hoặc giấm táo. Để vỏ ngấm giấm theo thời gian, bạn sẽ có được loại giấm có hương vị tinh tế có thể dùng làm nước sốt hoặc làm gia vị.

​5 cách tái sử dụng vỏ hành tỏi đơn giản trong nấu nướng và phòng bệnh​ dịp Tết
Cách dùng vỏ hành tỏi phòng bệnh.

​Phân bón cây: Sử dụng vỏ hành, tỏi làm phân bón tự nhiên cho cây trồng, góp phần tạo ra đất giàu dinh dưỡng cho khu vườn của bạn. Đây cũng là cách hạn chế sử dụng các loại phân hóa học, góp phần bảo vệ sức khỏe.

Làm sạch nồi chảo: Vỏ hành tây, do có chất xơ tự nhiên, có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa mài mòn nhẹ để làm sạch nồi và chảo. Kết hợp vỏ hành tây với một chút xà phòng và nước để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên và thân thiện với môi trường.

​​Thuốc đuổi côn trùng: Mùi hành và tỏi có thể hoạt động như một chất đuổi tự nhiên đối với một số loài gây hại. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải thận trọng vì những mùi hương này có thể không gây dễ chịu cho vật nuôi.

Đức Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy