Tổng thống Biden lên tiếng cam kết sẽ tiếp tục tranh cử

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/7 khẳng định mình vẫn là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và cam kết sẽ tiếp tục tranh cử bất chấp sức ép từ đảng Cộng hòa và giới truyền thông muốn ông từ bỏ.

Tổng thống Biden chính thức lên tiếng về thông tin ông cân nhắc dừng tranh cử
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Colleville-sur-Mer, Pháp, ngày 6/6/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đài CNN, trong một bức thư mới nhất gửi tới các nhà gây quỹ cho chiến dịch tranh cử của bộ đôi “Biden-Harris”, Tổng thống Biden khẳng định mình vẫn là ứng viên của đảng Dân chủ và không ai có thể “đẩy ông ra khỏi cuộc đua”. Ông cam kết sẽ ở lại cuộc đua cho tới cuối cùng và “cùng nhau giành chiến thắng”.

Cùng ngày, trong cuộc họp báo với các phóng viên, khi được hỏi liệu Tổng thống Biden có cân nhắc việc dừng tranh cử, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khẳng định “tuyệt đối không”.

Sau cuộc gặp với Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris tại Nhà Trắng ngày 3/7, một số thống đốc đảng Dân chủ đã lên tiếng ủng hộ ông Biden. Thống đốc Tim Walz của bang Minnesota cho biết ông tin rằng Tổng thống Biden “hoàn toàn phù hợp với chức vụ” trong khi Thống đốc Wes Moore của bang Maryland thể hiện sự trung thành tuyệt đối.

Tổng thống Biden chính thức lên tiếng về thông tin ông cân nhắc dừng tranh cử
Bức thư chiến dịch tranh cử Biden-Harris gửi cho các nhà gây quỹ ngày 3/7.

Cuối tuần trước, chiến dịch tái tranh cử của ông Biden đã huy động được 33 triệu USD kể từ sau cuộc tranh luận, bất chấp những lo ngại của một số nhà tài trợ quyền lực. Trong một bức thư email của đội ngũ tranh cử của Tổng thống Biden, họ khẳng định ông Biden không rút lui.

“Ông Biden sẽ trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ. Chấm dứt câu chuyện. Nếu ông bỏ ngang, điều đó sẽ dẫn đến nhiều tuần hỗn loạn, tranh giành nội bộ và một loạt ứng cử viên ‘khập khiễng’ lao vào một cuộc chiến khốc liệt trên sàn đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, trong khi Donald Trump có thời gian để nói chuyện với cử tri Mỹ mà không lo bị cạnh tranh”, bức thư viết.

Trước đó, sau vòng tranh luận tổng thống đầu tiên với đối thủ Donald Trump, nhiều tờ báo đã đồng loạt đăng những bài viết mang theo thông điệp chung là kêu gọi Tổng thống Biden từ bỏ nỗ lực tranh cử nhiệm kỳ hai.

Trên một bài viết có tiêu đề “Liệu đảng Dân chủ có thể thay thế ứng viên Biden” đăng ngày 28/6, Tạp chí Phố Wall (WSJ) nhận định đảng Dân chủ nên cân nhắc việc thay ứng viên tổng thống. Cùng ngày, tờ New York Times cho rằng ông Biden nên từ bỏ cuộc đua thì mới đúng nghĩa phục vụ đất nước.

Nhà lập pháp bang Texas Lloyd Doggett là nghị sĩ đảng Dân chủ đầu tiên kêu gọi Tổng thống Biden dừng tranh cử. Ông này chỉ ra Tổng thống Biden nên làm theo gương cựu Tổng thống Lyndon Johnson cũng đã từng đưa ra quyết định tương tự trước đây.

Trong vòng tranh luận tuần trước, Tổng thống Biden đã có màn thể hiện kém thuyết phục và gây thất vọng với người ủng hộ. Phần tranh luận của tổng thống đương nhiệm có phần ngập ngừng, cộng thêm sự bất lợi về tuổi tác, đã tạo cơ hội cho đảng Cộng hòa chỉ trích và thậm chí còn đòi bãi nhiệm ông.

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy