Tổng duyệt Lễ khai mạc Army Games 2021 tại Việt Nam

Tổng duyệt lễ khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 tại Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4 (Miếu Môn), ngày 13/8.

Theo Bộ Quốc phòng, hiện các điều kiện phục vụ hai môn thi trong khuôn khổ Army Games 2021 tổ chức tại Việt Nam là "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" đã được hoàn thiện. Ngoài phương án phòng, chống dịch, hệ thống thao trường quy mô, đúng tiêu chuẩn của ban tổ chức Army Games, điều kiện ăn ở cho đội tuyển các nước được chuẩn bị chu đáo.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng, nói việc Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức 2 nội dung trong khuôn khổ Army Games 2021 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và QĐND Việt Nam; đồng thời học tập kinh nghiệm tổ chức huấn luyện và thi đấu của các nước.

Tổng duyệt Lễ khai mạc Army Games 2021 tại Việt Nam
Các lực lượng tham gia buổi tổng duyệt lễ khai mạc Army Games 2021 tại Việt Nam, ngày 13/8. Ảnh: Mod.gov.vn

Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) là sự kiện thể thao quân sự đa quốc gia thường niên của Nga do Bộ Quốc phòng Nga làm nhà tổ chức chính. Army Games được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2015, đến nay đã có hơn 30 quốc gia tham gia tranh tài với nhiều nội dung thi đấu trong hai tuần để giành vị trí danh dự về thành tích trong thể thao quân sự.

Các nội dung thi đấu của Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021 sẽ tổ chức tại 12 quốc gia do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây lần đầu tiên một kỳ Army Games được tổ chức tại nhiều quốc gia nằm trên các châu lục khác nhau. Trong đó, Algeria, Việt Nam, Qatar và Serbia lần đầu tiên tổ chức các nội dung thi đấu.

Hiện hai đội tuyển của quân đội Liên bang Nga và Lào đã đến Việt Nam, chuẩn bị tham dự hai môn thi Army Games 2021; đội tuyển các nước khác sẽ đến trong vài ngày tới.

Nội dung Xạ thủ bắn tỉa diễn ra trong bốn giai đoạn, lần lượt là đánh giá kỹ năng cá nhân, đánh giá theo cặp, đánh giá đồng đội và đánh giá tốc độ. Mỗi giai đoạn có các bài thi khác nhau, thành tích của giai đoạn đầu tiên quyết định việc chia bảng cũng như nội dung thi đấu ở các giai đoạn sau. Ba loại vũ khí được sử dụng cho cuộc thi là súng ngắn Makarov K59, súng trường tự động AK74 và súng bắn tỉa SVD 7,62 mm.

Vùng tai nạn là nội dung thi đấu của các đơn vị ứng cứu. Mỗi đội thi gồm tối đa 15 người, trong đó một người là đội trưởng, một người khác là người bảo hiểm và mười người là tuyển thủ. Cuộc thi diễn ra trong 3 giai đoạn: dải chướng ngại đặc biệt, tiếp sức và về đích. Trong cuộc thi, các đội phải vượt qua các chướng ngại vật bao gồm các mảnh vỡ, hỏa hoạn và hố sụt trên đường. Nhiệm vụ không chỉ là vượt qua thành công, mà còn phải đáp ứng các yêu cầu bổ sung của cuộc thi, chẳng hạn như dập lửa hoặc cung cấp hỗ trợ cho các nạn nhân giả định.

Hoàng Thùy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy