Toàn tỉnh còn gần 500 công dân đang cách ly tập trung tại các cơ sở do cơ quan quân sự đảm nhận

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, 6/109 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh có người nhiễm Covid-19 với 45 ca dương tính (tính đến chiều 2/6). Hiện vẫn còn xã Công Lý (Lý Nhân) đang trong thời gian cách ly phong tỏa với 17 điểm chốt.

877 công dân hoàn thành thời gian cách ly
Các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt phòng chống dịch Covid-19 tại xã Công Lý, Lý Nhân.

Liên quan đến những ca dương tính toàn tỉnh có 1.538 ca F1, 12.610 ca F2. Số công dân và chuyên gia phải thực hiện cách ly tại 7 cơ sở cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý là 1.362 người. Đến nay, đã có 877 công dân hoàn thành thời gian cách ly 21 ngày được bàn giao về địa phương tiếp tục thực hiện các quy định phòng chống dịch(trong đó có 13 chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam). Số công dân chuyển ra điều trị tại các cơ sở y tế là 23 công dân.

Hiện toàn tỉnh còn gần 500 công dân vẫn đang cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly do cơ quan quân sự đảm nhận. Cùng với các cơ sở cách ly được thiết lập từ trước, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo mở rộng một số cơ sở cách ly cấp tỉnh, cấp huyện, nhằm nâng cao khả năng tiếp nhận công dân về cách ly phòng dịch. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thường xuyên làm tốt công tác bảo đảm phục vụ sinh hoạt của công dân gắn với giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Hiện nay do thời tiết nắng nóng gay gắt, mặc dù đã được bổ sung quạt mát, nước uống nhưng tại các khu cách ly tập trung, nhất là điểm chốt ngoài trời, lực lượng chức năng và công dân rất cần được tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ về trang thiết bị chống nóng phục vụ công phòng chống dịch và đảm bảo sức khỏe.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.