Thành phố Phủ Lý khám sức khoẻ tuyển sinh quân sự năm 2023

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh quân sự năm 2023, sáng 27/4, Ban Tuyển sinh quân sự thành phố Phủ Lý tổ chức khám sức khoẻ sơ tuyển đối với 48 thí sinh dự tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội.

Thành phố Phủ Lý khám tuyển sinh quân sự năm 2023
Khám sức khoẻ tuyển sinh quân sự ở Ban CHQS thành phố Phủ Lý.

Theo đó, có 40 thí sinh khám sức khoẻ sơ tuyển vào các học viện, trường đại học; 8 thí sinh sơ tuyển vào trường cao đẳng.

Các thí sinh đã được đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Phòng Y tế thành phố khám sức khoẻ theo quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30/6/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng với các mục khám: thể lực (chiều cao, cân nặng); mắt; tai – mũi – họng; răng – hàm – mặt; nội khoa; tâm thần kinh; ngoại khoa; da liễu và sản phụ khoa (đối với nữ).

Ngoài ra đối với một số trường đào tạo sẽ có quy định riêng về sức khoẻ. Đặc biệt, qua việc khám sức khoẻ sàng lọc kỹ các đối tượng, tuyệt đối không để lọt việc tuyển chọn những trường hợp dị dạng, mắc các bệnh HIV/AIDS, nghiện ma tuý, béo phì… vào các trường học trong quân đội.

Thành phố Phủ Lý khám tuyển sinh quân sự năm 2023
Bộ phận kết luận sức khoẻ của các thí sinh.

Được biết, để công tác khám sức khoẻ tuyển sinh quân sự chặt chẽ, chính xác, trước đó Ban Tuyển sinh quân sự thành phố đã tổ chức tập huấn đội ngũ y bác sĩ, cán bộ làm công tác tuyển sinh quân sự. Đồng thời phối hợp tổ chức tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp tại một số trường THPT trên địa bàn. Nhờ đó số thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường trong quân đội năm nay tăng hơn so với năm 2022.

Qua công tác sơ tuyển, các thí sinh đạt yêu cầu về sức khoẻ sẽ tiếp tục được khám chuyên sâu tại các cơ sở y tế nhằm sàng lọc các bệnh khác theo đúng quy định. Đồng thời, rà soát các tiêu chuẩn về chính trị đạo đức; trình độ văn hoá, đảm bảo lựa chọn được những thí sinh tốt nhất tham gia dự tuyển vào các trường học trong quân đội.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy