Tàu hộ vệ Việt Nam tranh tài với chiến hạm Nga, Trung

Tàu 016 Quang Trung sẽ thi đấu với các tàu hộ vệ hiện đại của Nga, Trung Quốc trong nội dung Cúp biển thuộc hội thao Army Games 2021.

Lễ khai mạc nội dung thi đấu Cúp biển diễn ra tại cầu cảng của Hạm đội Thái Bình Dương hải quân Nga tại Vladivostok hôm qua, với sự góp mặt của chỉ huy và kíp tàu tham gia thi đấu.

Tàu hộ vệ Việt Nam tranh tài với chiến hạm Nga Trung
Kíp tàu Việt Nam trong lễ khai mạc Cúp biển ở Vladivostok, Nga, hôm 22/8. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Các nội dung thi đấu chính sẽ diễn ra từ ngày 23-27/8 ở vùng biển ngoài khơi thành phố Vladivostok của Nga và biển Caspian giáp Iran, với sự góp mặt của 7 đội tuyển gồm Việt Nam, Nga, Trung Quốc, Azerbaijan, Iran, Myanmar và Kazakhstan.

Tàu hộ vệ 016 Quang Trung của Việt Nam sẽ tranh tài với hộ vệ hạm Sovershennyy thuộc Đề án 20380 của Nga và tàu Guangyuan thuộc lớp Type-056 Trung Quốc ở Vladivostok. Tàu của các nước khác tranh tài tại biển Caspian.

Theo kết quả bốc thăm, thứ tự thi đấu tại nội dung bắn mục tiêu trên biển bằng pháo AK-176 là Nga, Việt Nam, Trung Quốc, tại nội dung bắn mô hình mìn nổi bằng súng máy 14,5 mm là Nga, Việt Nam, Trung Quốc, tại nội dung kỹ năng hàng hải là Trung Quốc, Việt Nam, Nga.

Việt Nam cử biên đội tàu 015 và 016 để thi đấu môn Cúp biển trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2021 do Nga chủ trì tổ chức. Đây là lần đầu tàu chiến Việt Nam tranh tài ở hội thao quốc tế, cũng như mang vũ khí thi đấu với chính nước sản xuất ra các vũ khí này.

Thiếu tá Mã Nguyên Thanh, thuyền trưởng tàu 015 Trần Hưng Đạo, cho biết Army Games là cơ hội để kiểm chứng kết quả huấn luyện, năng lực, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ chuyên môn của cán bộ chiến sĩ, khả năng làm chủ vũ khí, khí tài mới, cũng như sức mạnh và vị thế của Hải quân Nhân dân Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Tàu hộ vệ Việt Nam tranh tài với chiến hạm Nga Trung
Pháo AK-176MA trên tàu hộ vệ Việt Nam khai hỏa trong đợt thực hành hôm 13/8. Ảnh: Báo Hải quân.

Môn thi Cúp biển có các nội dung thi đấu gồm kỹ năng hàng hải (điều động và cố định tàu bằng neo, buộc lái tàu vào phao cố định), đấu tranh chống chìm tại cơ sở huấn luyện trên bờ và sử dụng phương tiện cứu hộ (thực hành trên biển), thi bắn pháo tàu (bắn mục tiêu trên biển, trên không và mục tiêu là mìn nổi).

Đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam đã hoàn tất giai đoạn huấn luyện nâng cao tại Nga, sẵn sàng thi đấu với quyết tâm giành thành tích cao trong lần đầu tiên tranh tài tại đấu trường quốc tế Army Games.

Vũ Anh (Theo Bộ Quốc phòng Nga)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy