Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Hòa cùng không khí mừng xuân mới, ở khắp các địa phương trong tỉnh, hàng nghìn tân binh đang háo hức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, lên đường nhập ngũ.

Quân trang quân phục đã được cơ quan quân sự cấp phát tới 100% thanh niên đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan quân sự các cấp tổ chức liên hoan văn nghệ, trồng cây lưu niệm, tặng quà, tạo không khí phấn khởi, động viên thanh niên sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ, bảo vệ Tổ quốc.

Nét chung nhất trong các buổi liên hoan văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ tại một số địa phương là không khí phấn khởi, đầm ấm, gần gũi, thắm tình quân dân.

Chương trình văn nghệ được thực hiện bởi chính cán bộ, nhân dân địa phương gửi gắm tình cảm, sự yêu thương, tin tưởng của người thân, nhân dân quê nhà đối với những tân binh chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Trong trang phục quân ngũ, các tân binh dường như cũng rắn rỏi, chững chạc hơn. Dù còn bao quyến luyến nhưng hầu hết tân binh đều xác định rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Hoàng Tây (Kim Bảng) cho biết: Công tác tuyển quân của địa phương đã huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị. Ban CHQS xã tham mưu, làm tốt các khâu đăng ký, quản lý nguồn, bảo đảm việc tuyển quân công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật. Chính vì vậy, nhiều thanh niên địa phương đi làm ăn xa nhưng khi được tuyển chọn đã thực hiện nghiêm lệnh gọi của hội đồng NVQS.

Cũng theo ông Trần Văn Thắng, môi trường quân đội sẽ là trường học lớn giúp thanh niên trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, quê hương, đất nước. Và như vậy sau khi hoàn thành NVQS, qua thử thách rèn luyện, cơ hội học tập, tìm kiếm việc làm sẽ luôn rộng mở với các tân binh có chí hướng.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Kim Bảng tặng hoa, quà động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Thực tế hiện nay cũng vẫn còn có một bộ phận gia đình muốn con em ở nhà làm kinh tế. Tuy nhiên, với số đông thanh niên, do nhận thức tốt, được giáo dục, định hướng kịp thời nên các em đã sẵn sàng, tự nguyện thực hiện NVQS.

Em Trịnh Quốc Chiêu (xóm 6, xã Ngọc Sơn, Kim Bảng) cho biết: Bố em từng là người lính tham gia làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Campuchia. Được nghe bố kể nhiều về sự chiến đấu anh dũng của những người lính và qua theo dõi trên phương tiện thông tin đại chúng, em đã hiểu hơn về sự chiến đấu hy sinh của các thế hệ cha ông. Em luôn tự hào là con của một người lính và mong ước được đứng trong hàng ngũ quân đội.

Chính vì vậy, trước khi trúng tuyển NVQS, Trịnh Quốc Chiêu đã đăng ký dự thi vào một trường quân đội nhưng vì chưa đạt nên em dự định sau khi hoàn thành NVQS sẽ thực hiện tiếp ước mơ của mình.

Được lựa chọn cử tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ, Trịnh Quốc Chiêu có dịp hiểu sâu sắc hơn về Đảng, quân đội, truyền thống lịch sử dân tộc, từ đó có động cơ đúng đắn để học tập, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Hơn 1 nghìn thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019 dự kiến sẽ lên đường nhập ngũ ngày 20/2/2019. Đến nay, toàn tỉnh đã phát lệnh gọi nhập ngũ tới 109,8% chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ. Trong đó, thanh niên có trình độ học vấn đại học, cao đẳng, đào tạo nghề đạt tỷ lệ 11,7%. Tiêu chuẩn về sức khỏe loại I đạt tỷ lệ 22,3%; loại II 52,5%; loại III 25,2%; 1 thanh niên là đảng viên; toàn tỉnh cũng đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng, về LLVT đối với 492 công dân.

Thời điểm hiện tại, ở hầu khắp các địa phương, hòa trong sắc cờ đỏ sao vàng, những thanh niên trong màu xanh áo lính cũng đang gặp mặt chia tay gia đình, bạn bè, người thân để chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Không khí mùa Xuân và nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ là nguồn động viên lớn giúp anh em tân binh thêm tự tin tiếp nối truyền thống cha ông, tích cực học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy