Phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Bộ CHQS tỉnh

Đến doanh trại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Hà Nam gần đây, khách thăm sẽ có chung cảm nhận tích cực về một cảnh quan thực sự chính quy, bài bản nhưng cũng hết sức tươi mới, hấp dẫn.

Khuôn viên đơn vị được đầu tư xây dựng và tạo cảnh quan hết sức hợp lý, khoa học, đẹp mắt. Màu xanh tươi tắn của lá cây cùng muôn sắc hoa rực rỡ dưới ánh nắng sớm mai tạo nên một bức tranh đầy sức sống. Từng gốc cây, chậu hoa, cây cảnh đều có sự chăm tỉa cẩn thận, kỹ càng từ chính những đôi bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị.

Có được thành quả như ngày hôm nay, cùng với sự quan tâm tạo điều kiện đầu tư kinh phí xây dựng từ nguồn ngân sách còn có bao công sức của CBCS các đơn vị Bộ CHQS tỉnh Hà Nam. Đặc biệt, là việc cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo gương Bác của mỗi tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh sạch đẹp” ở Bộ CHQS tỉnh
Chăm sóc cây xanh ở Bộ CHQS tỉnh.

Thượng tá Trịnh Đức Thiêm, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam phấn khởi cho biết: Xác định việc xây dựng đơn vị là một trong những nội dung quan trọng góp phần chăm lo chu đáo hơn đời sống bộ đội, tạo động lực giúp CBCS toàn đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Thực hiện mục tiêu của phong trào thi đua, những năm qua Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quán triệt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về xây dựng, quản lý doanh trại; chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương gắn với khai thác hợp lý các nguồn lực trong xây dựng doanh trại.

Để phong trào thi đua ngày càng lan tỏa sâu rộng, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong đơn vị đã lồng ghép từng nội dung, chỉ tiêu thi đua của phong trào với thực hiện những mục tiêu trọng tâm của phong trào thi đua Quyết thắng và các cuộc vận động của lực lượng vũ trang (LLVT) và địa phương, đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, tạo chuyển biến tích cực, đồng bộ ở từng cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, chú trọng phát huy nội lực trong xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Từ những nỗ lực đó, đến nay, từ tổng thể doanh trại đến từng phân khu chức năng trong cơ quan Bộ CHQS tỉnh đều được xây dựng đồng bộ, chính quy, hiện đại theo đúng quy chuẩn của Bộ Quốc phòng. Đặc biệt, đâu đâu cũng nhận thấy sự phấn khởi hiện diện trên gương mặt của CBCS các phòng, ban, đơn vị bởi điều kiện làm việc, luyện tập, sinh hoạt của CBCS đã được cải thiện rất nhiều so với trước kia. Các khu chức năng được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang, sạch, đẹp và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác, huấn luyện, sinh hoạt của bộ đội, bảo đảm phát huy tối đa công năng sử dụng. Hệ thống biển, bảng, doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt bảo đảm thống nhất về quy cách, tạo sự ngăn nắp, nền nếp...

Cùng với đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh Hà Nam đã chủ động lồng ghép phong trào xây dựng đơn vị với các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành. Chủ động, phát huy nội lực, huy động công sức CBCS LLVT tham gia với hàng chục nghìn ngày công chăm sóc, chỉnh trang, bảo đảm khuôn viên cơ quan luôn khang trang, sạch đẹp, tiết kiệm kinh phí hàng trăm triệu đồng. Hệ thống doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt, sổ sách theo dõi được thống nhất đồng bộ trong từng đơn vị và thường xuyên tổ chức kiểm kê, kiểm nghiệm theo đúng quy định, nhằm củng cố, nâng cao  niên hạn, hiệu quả sử dụng. 

Đại úy Ứng Đức Cao, Trưởng Ban Doanh trại, Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: Phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” được duy trì, phát huy hiệu quả trong thực tiễn công tác, huấn luyện, sinh hoạt của bộ đội. Đặc biệt, đã huy động các tập thể, cá nhân tích cực tham gia góp phần xây dựng doanh trại đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Để bảo đảm mỗi cây xanh, mỗi khu tiểu cảnh được chăm sóc cẩn thận, chu đáo, Bộ CHQS tỉnh đã phân công rõ từng bộ phận chuyên môn phụ trách; đồng thời phân chia, giao cho các phòng, ban quản lý, chăm sóc theo từng khu vực... Từng CBCS trong đơn vị đều quán triệt, nắm chắc yêu cầu, nhiệm vụ nên đã nỗ lực hơn trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp, xây dựng ý chí quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Cùng với CBCS các phòng, ban chuyên môn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh là một trong những nhân tố tích cực, đóng vai trò nòng cốt trong việc chỉnh trang, chăm sóc cảnh quan đơn vị. 2 tuần một lần, cán bộ, hội viên, đoàn viên tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường khu vực doanh trại, góp sức tích cực vào phong trào xây dựng đơn vị, tạo sự lan tỏa trong toàn lực lượng.

Đại úy Triệu Văn Mạnh, nhân viên Văn phòng Bộ CHQS tỉnh có kiến thức chuyên môn và năng khiếu về trồng, chăm cây cảnh đã được Bộ CHQS giao nhiệm vụ thường xuyên phối hợp chăm sóc, cắt tỉa tạo tán toàn bộ hệ thống cây xanh, bồn hoa cây cảnh trong khuôn viên đơn vị. Đại úy Triệu Văn Mạnh cho biết: Hằng ngày chăm chút từng gốc cây, khóm hoa và ngắm nhìn thành quả đạt được, tôi và đồng đội rất vui. Cảnh quan đơn vị chính quy, đẹp mắt sẽ giúp cho CBCS được thư giãn sau mỗi giờ huấn luyện, công tác. Từ niềm vui này, tôi sẽ luôn cố gắng làm thật tốt nhiệm vụ được thủ trưởng đơn vị giao với mong muốn góp một phần nhỏ bé xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Ngày ngày sau giờ làm việc buổi chiều, không khí tập luyện thể dục thể thao, chăm sóc hoa, cây cảnh trong khuôn viên Bộ CHQS tỉnh Hà Nam thật sôi động. Từ tinh thần chỉ đạo và khẩu hiệu hành động coi đơn vị là nhà, mỗi CBCS cơ quan Bộ CHQS tỉnh Hà Nam đều tự nguyện, tự giác tham gia chăm chút, chỉnh trang từ nơi làm việc, luyện tập, sinh hoạt tới không gian khuôn viên, giúp cho cảnh quan đơn vị luôn tươi mới, chính quy, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và động lực thi đua tích cực hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.