LLVT huyện Thanh Liêm chủ động huấn luyện, diễn tập bảo vệ đại hội đảng bộ các cấp

Nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là đại hội đảng bộ các cấp diễn ra trong thời gian tới, Ban CHQS huyện Thanh Liêm đang tích cực, chủ động huấn luyện đối với lực lượng dân quân cơ động (DQCĐ) trên địa bàn.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm huấn luyện đội mẫu chuẩn bị cho công tác tập huấn, diễn tập lực lượng dân quân cơ động.

Thượng tá Trịnh Đức Thiêm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thanh Liêm cho biết: Để công tác tập huấn, diễn tập đạt kết quả cao, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Trung đoàn cảnh sát cơ động (Bộ Công an) và công an địa phương tiến hành các nội dung theo kế hoạch. 

Cuộc tập huấn, diễn tập lần này nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ chiến sĩ Trung đội DQCĐ huyện, các xã, thị trấn nắm chắc cách sử dụng công cụ hỗ trợ mới được trang bị, nâng cao trình độ, khả năng chỉ huy, hiệp đồng của cán bộ chiến sĩ Trung đội DQCĐ trong thực hiện nhiệm vụ, để chủ động trước mọi tình huống phức tạp có thể xảy ra. 

Thông qua việc tổ chức huấn luyện, diễn tập xử lý tình huống A2 sẽ giúp lực lượng DQCĐ trên địa bàn toàn huyện chủ động thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của một trong những lực lượng nòng cốt giải quyết tình huống gây rối, biểu tình, trấn áp bạo loạn từ cơ sở, tránh để xảy ra điểm nóng, phức tạp, lan rộng.

Để việc tập huấn, diễn tập lực lượng DQCĐ ở cơ sở đạt kết quả cao, cơ quan quân sự huyện Thanh Liêm đã chỉ đạo các bộ phận trực thuộc tập trung thực hiện nhiệm vụ được phân công. Đội hình mẫu được huấn luyện ngay tại cơ quan quân sự huyện. Từ đội hình mẫu này sẽ triển khai diện rộng trong toàn lực lượng DQCĐ. 

Là người trực tiếp huấn luyện đội mẫu, Trung tá Nguyễn Đức Toan, Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Thanh Liêm cho biết: Vì là đội mẫu nên việc huấn luyện phải rất chuẩn chỉ, nghiêm túc, sao cho các chiến sĩ phải thuần thục mọi thao tác và sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị mới. Bảo đảm sau khi được huấn luyện, những cán bộ, chiến sĩ DQCĐ không chỉ sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị mới mà còn nâng cao bản lĩnh, trình độ, khả năng ứng cứu nhanh và xử lý tốt các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra ở cơ sở.

Cùng với huấn luyện, luyện tập sử dụng vũ khí công cụ hỗ trợ mới, Ban CHQS huyện Thanh Liêm còn trang bị cho lực lượng DQCĐ những kiến thức, kỹ năng căn bản về việc tham gia giải quyết “điểm nóng” ở địa phương; phương pháp đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị, thông tin xấu độc trên mạng xã hội. 

Đây là những nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thời điểm hiện nay, khi mà mạng xã hội ngày càng phát triển, các thế lực thù địch lợi dụng truyền bá những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây dư luận xấu trong nhân dân, làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. DQCĐ là lực lượng gần dân, nằm trong dân, kịp thời nắm tình hình và có biện pháp phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động từ cơ sở, tích cực tham mưu và chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Cùng với trang bị những kiến thức căn bản, lực lượng DQCĐ còn trực tiếp tham gia thực hành diễn tập. Đây là những nội dung thực hành sử dụng các loại công cụ hỗ trợ mới được trang bị, đòi hỏi các chiến sĩ DQCĐ phải nhập cuộc vào tình huống giả định cụ thể tại địa phương. Đồng thời tiến hành thực hành diễn tập theo kế hoạch đã chuẩn bị bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Cuộc tập huấn, diễn tập lần này có quy mô lớn với toàn thể lực lượng DQCĐ huyện Thanh Liêm sẽ có tác dụng thiết thực trong trang bị và nâng cao trình độ, khả năng chiến đấu đối với lực lượng dân quân từ cơ sở. 

Thực tế nhiều năm qua cho thấy, DQCĐ là một trong những lực lượng nòng cốt, có vai trò quan trọng trong bảo vệ các mục tiêu trọng yếu của địa phương. Phát huy ưu điểm là lực lượng rộng khắp trong dân, những năm qua DQCĐ từ huyện tới cơ sở ở Thanh Liêm đã thường xuyên được giáo dục, huấn luyện và trở thành một trong 3 lực lượng cơ bản của LLVT huyện. Nay lực lượng này tiếp tục được Đảng, Nhà nước, quân đội tín nhiệm, trang bị vũ khí công cụ hỗ trợ trong thực hiện nhiệm vụ. 

Tin tưởng rằng qua cuộc tập huấn, huấn luyện diễn tập sẽ nâng cao hơn nữa trình độ, khả năng hiệp đồng tác chiến trong xử lý tình huống phức tạp ở cơ sở đối với lực lượng DQCĐ, góp phần cùng các LLVT huyện Thanh Liêm giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bảo vệ tốt các mục tiêu trọng yếu và chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra, tích cực, chủ động tham gia bảo vệ tốt đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy