Hội thảo lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Lý Nhân giai đoạn 1947-2020

Chiều 23/6, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) huyện Lý Nhân tổ chức hội thảo xin ý kiến đóng góp vào dự thảo cuốn “Lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Lý Nhân, giai đoạn 1947-2020”. 

Dự, chỉ đạo hội thảo có: đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là Bí thư ĐUQS huyện, thủ trưởng Ban CHQS huyện Lý Nhân các thời kỳ.

Hội thảo lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Lý Nhân giai đoạn 19472020
Các đại biểu dự hội thảo Lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Lý Nhân (1947-2020).

Sau hơn 1 năm triển khai, cuốn lịch sử đã được biên soạn và qua 3 lần xin ý kiến đóng góp chỉnh sửa. Đến nay cuốn sách cơ bản hoàn thành. Về bố cục cuốn sách được kết cấu gồm: lời giới thiệu của Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự huyện Lý Nhân; 5 chương nội dung chính; kết luận và phụ lục. Nội dung bản thảo cuốn sách phản ánh và tái hiện khá sâu sắc và toàn diện sự ra đời và quá trình hoạt động của Đảng bộ Quân sự huyện. Ban biên soạn đã tập trung trình bày có hệ thống về quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đảng bộ Quân sự huyện từ năm 1947 đến nay; về quá trình lãnh đạo, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc. Qua đó phản ánh rõ nét toàn diện các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo đối với LLVT huyện từ khi thành lập đến năm 2020.

Hội thảo lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Lý Nhân giai đoạn 19472020
Các đại biểu là nhân chứng lịch sử tham gia đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Tại hội thảo, ý kiến của các đại biểu thể hiện sự đồng tình, nhất trí với bố cục, nội dung của dự thảo cuốn sách. Để tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện, các đại biểu cũng tiếp tục đóng góp ý kiến tham gia vào bản dự thảo cuốn lịch sử nhằm hoàn thiện hơn những dấu mốc lịch sử trong chặng đường hơn 70 năm hình thành và phát triển của LLVT huyện.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu, ĐUQS huyện Lý Nhân đề nghị Ban biên soạn tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện bản thảo lần cuối. Việc lấy ý kiến tại hội thảo góp phần nâng cao chất lượng nội dung biên soạn cuốn sách, làm cơ sở cho việc đánh giá nghiệm thu để xuất bản sách. Đây là công trình có ý nghĩa chính trị sâu sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cuốn sách được xuất bản sẽ góp phần thiết thực vào công tác giáo dục sâu sắc về truyền thống cách mạng của quê hương, của LLVT cho các thế hệ.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy