Bộ CHQS tỉnh tổ chức tập huấn lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn năm 2022

Trong thời gian 02 ngày (28, 29/6), tại Đại đội Vận tải, Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh), 45 đồng chí là sỹ quan, QNCN của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh được biên chế thành 02 Trung đội tham gia huấn luyện các nội dung: Mang mặc trang bị áo phao, thao tác buộc và quăng phao cứu người bị nạn; kỹ thuật bơi cứu người và phương pháp cứu người bị nạn; kỹ thuật hạ thủy và thực hành lái xuồng máy ST-450, ST-660 tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; cách sử dụng, vận hành một số phương tiện phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức tập huấn lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn năm 2022
Thực hành hạ thủy xuồng cứu hộ, cứu nạn.

Nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị về lực lượng, phương tiên, cơ sở vật chất, huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình và thời gian quy định. Quá trình tập huấn các đồng chí đã nâng cao ý thức, trách nhiệm tập trung tiếp thu kiến thức các nội dung huấn luyện của đồng chí giáo viên, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, nội dung quy định của lớp huấn luyện bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức tập huấn lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn năm 2022
Thực hành hô hấp nhân tạo cứu người bị nạn.

Thông qua đợt tập huấn cho các tổ kiêm nhiệm cứu hộ, cứu nạn giúp các đồng chí nhân viên lái xuồng nắm vững nội dung, phương pháp và hành động của cá nhân, tập thể trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Nâng cao khả năng cơ động làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống thiên tai xảy ra trong mùa mưa bão.

Thám Toàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy