Bế giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị năm 2019

Sáng 30/12, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bế giảng khóa đào tạo sĩ quan dự bị tỉnh Hà Nam năm 2019.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các sĩ quan dự bị.

Trong thời gian 3 tháng, 69 học viên là sĩ quan dự bị được lựa chọn từ 6 huyện, thành phố đã được đào tạo, trang bị các kiến thức về: Lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; công tác Đảng, công tác chính trị; huấn luyện các môn quân sự chung; huấn luyện chuyên ngành. 

Với lượng kiến thức được trang bị sẽ giúp các học viên nâng cao nhận thức tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị, tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội. Đặc biệt, với các bộ môn quân sự, huấn luyện chuyên ngành đã giúp cho các sĩ quan dự bị nắm vững nội dung cơ bản về quân sự chung, về kỹ chiến thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật binh chủng hợp thành. Qua đó nắm chắc và hiểu rõ nguyên tắc vận dụng vào tình hình thực tế nhiệm vụ được giao, có khả năng xử trí một số tình huống chiến đấu cơ bản phù hợp với nguyên tắc, sát với đặc điểm, tình hình.

Kết thúc khóa đào tạo, đánh giá kết quả; 100% học viên đạt yêu cầu (trong đó trên 80% đạt khá, giỏi). 100% học viên tốt nghiệp được phong quân hàm thiếu úy sĩ quan dự bị. Tại lễ tốt nghiệp có 16 giáo viên, học viên được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập.

Sau khi tốt nghiệp, các sĩ quan dự bị sẽ là nguồn cán bộ cho các đơn vị dự bị động viên ở các địa phương, đơn vị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên ngày càng vững mạnh.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy