Bàn giao 81 công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống dịch

Sáng 2/10, tại Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành bàn giao 81 công dân (trong tổng số 90 công dân từ Singapore về nước từ 17/9) đã hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống dịch Covid – 19 tập trung theo quy định.

Bàn giao 81 công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch
Các công dân được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung trước khi rời đơn vị về địa phương. Ảnh: Đinh Toàn

Qua 14 ngày cách ly tập trung, theo dõi tình hình sức khỏe và dịch bệnh, có 2 công dân là thành viên đoàn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển đi cách ly điều trị kịp thời. 81 công dân được bàn giao đợt này qua các lần xét nghiệm của CDC Hà Nam đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Với những công dân có liên quan tới 2 ca dương tính sẽ tiếp tục ở lại theo dõi cách ly phòng dịch đảm bảo thời gian theo quy định. Sau khi công bố quyết định, trao giấy công nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho công dân, Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức 6 chuyến xe vận chuyển 81 công dân về nơi cư trú (trong đó có 2 xe đi các tỉnh phía Nam) bàn giao cho cấp ủy, chính quyền địa phương.

Như vậy, đến nay, Trung đoàn 151 đã hoàn thành 21 đợt cách ly theo dõi phòng chống dịch tập trung đối với 1.567 công dân, trong đó đa số là công dân Việt Nam ở nước ngoài về. Các đợt cách ly tập trung đều đảm bảo yêu cầu đầy đủ, chu đáo về công tác chăm sóc, phục vụ, phối hợp quản lý, giám sát tình hình dịch bệnh đối với công dân và đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có dịch bệnh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy