Ban CHQS thành phố Phủ Lý bảo đảm tốt công tác hậu cần tại Bệnh viện dã chiến số 1

Thành phố Phủ Lý là tâm điểm của dịch Covid-19 bùng phát trong những ngày qua với số ca lây nhiễm nhiều nhất từ trước tới nay. Sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 luôn có cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố. Trong đó, chăm lo hậu cần tại Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh là một trong những nhiệm vụ được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố chú trọng hàng đầu.

Xác định đối tượng phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 1 (bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19) có tính chất đặc thù với yêu cầu đa dạng, phức tạp hơn, lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS thành phố đã tập trung chỉ đạo CBCS cơ quan bám sát yêu cầu, thực hiện thật tốt nhiệm vụ được giao. Để bảo đảm sức khỏe cho hàng trăm y, bác sĩ và bệnh nhân tại bệnh viện, thực đơn hằng ngày được Ban Hậu cần (Ban CHQS thành phố) nghiên cứu, chuẩn bị hết sức cẩn thận, bảo đảm đầy đủ dưỡng chất theo đúng định lượng yêu cầu. 

Ban CHQS thành phố Phủ Lý bảo đảm tốt công tác hậu cần tại Bệnh viện dã chiến số 1
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP Phủ Lý chuẩn bị các suất ăn phục vụ lực lượng làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 1.

Thượng tá Nguyễn Hùng Việt, Chính trị viên Ban CHQS thành phố cho biết: Dịch bùng phát, không kể ngày hay đêm, từ người chỉ huy tới các chiến sĩ trong đơn vị đều phải “lao” vào làm nhiệm vụ, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm của LLVT. Trong đợt dịch bùng phát lần này, cùng với bảo đảm hoạt động 8 khu cách ly trên địa bàn thành phố, Ban CHQS thành phố xác định việc bảo đảm hậu cần cho hoạt động của Bệnh viện dã chiến số 1 là một nhiệm vụ đặc biệt. Với nhiệm vụ này tuy không mới nhưng đòi hỏi công tác hậu cần hết sức chu đáo, cẩn trọng, bởi các đối tượng phục vụ rất đặc thù, các y bác sĩ làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực… cần có chế độ dinh dưỡng chu đáo. Chính vì vậy, đơn vị luôn quán triệt anh em làm hậu cần hết sức trách nhiệm, tận tâm trong bảo đảm hậu cần. Quá trình thực hiện, thường xuyên trao đổi, nắm tình hình tại bệnh viện, lắng nghe phản ánh của các y, bác sĩ và bệnh nhân để có thể kịp thời điều chỉnh thực đơn sao cho phù hợp với đối tượng, lứa tuổi.

Nhờ có kinh nghiệm từ đợt dịch đầu tháng 5, Ban CHQS thành phố đã đảm nhiệm phục vụ hậu cần tại Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 Bạch Mai nên việc bảo đảm hậu cần cho bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch hiện nay được thực hiện khá nền nếp. CBCS đều xác định việc chăm lo bữa ăn cho lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân như người nhà của mình nên đã rất nỗ lực, cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Với quân nhân Lê Văn Nghĩa, nhân viên tài chính của đơn vị tham gia công tác hậu cần từ nhiều ngày nay cho rằng: Với mỗi bữa ăn chuyển đến bệnh viện không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm của anh và đồng đội gửi gắm tới người vợ (y tá Trần Thị Hương Lan) và các đồng nghiệp của chị đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến. Đã hơn một tháng nay hai vợ chồng anh Nghĩa, chị Lan gửi hai con (1 con học lớp 4, 1 con học lớp 1) nhờ nhà cô em dâu trông giúp để làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Trong khi cô em dâu cũng làm trong ngành y nên những ngày dịch bùng phát khá bận bịu, 4 đứa trẻ ở nhà cứ tự ăn, tự học và lo cho nhau. Anh Nghĩa thì thường xuyên phải ở lại đơn vị sẵn sàng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Anh đã luôn cố gắng thu xếp công việc chuyên môn của mình một cách nhanh nhất để vào bếp phụ cùng các anh chị nấu ăn để các bữa ăn được chuyển đến bệnh viện đúng giờ. 

 Nhiệm vụ nhiều, áp lực công việc tăng cao khiến cho CBCS Ban CHQS thành phố dường như không có ngày nghỉ. Với những cán bộ làm công tác hậu cần, công việc hằng ngày bắt đầu từ 4 giờ, xong xuôi mọi việc cũng là khi đã tối muộn. Những món ăn hằng ngày luôn được các anh, chị đổi bữa với mong muốn các y, bác sĩ và bệnh nhân đều được ăn ngon miệng, đảm bảo sức khỏe để có thể sớm chiến thắng dịch bệnh trở về nhà. Vất vả, song, ai cũng vui vẻ hoàn thành và luôn nghĩ rằng còn nhiều người vất vả hơn khi đang phải ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch, nhiều tháng nay chưa được về nhà, nhưng tất cả mọi người đều hết sức trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch. 

Trung tá Vũ Quốc Trị, Chủ nhiệm Hậu cần Ban CHQS thành phố cho biết: Trong công tác hậu cần, có thời kỳ cao điểm mỗi ngày cơ quan quân sự thành phố phải bảo đảm khoảng từ 1.000 – 1.500 suất ăn (3 bữa trong ngày). Hàng chục CBCS cơ quan quân sự thành phố được huy động tập trung làm công tác hậu cần, mỗi người một công đoạn, bảo đảm phục vụ bữa ăn cho cán bộ y, bác sĩ và bệnh nhân của bệnh viện một cách tốt nhất. Để bảo đảm an toàn thực phẩm, Ban Hậu cần đã lựa chọn đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm có uy tín, rõ nguồn gốc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Nguồn lương thực, thực phẩm đưa vào đều được phun khử khuẩn. Thực đơn được xây dựng hằng ngày, hằng tuần thông qua phê duyệt của chỉ huy và đều có sự điều chỉnh phù hợp với nhu cầu ăn uống và điều trị bệnh của các bệnh nhân và y bác sĩ, bảo đảm sức khỏe cho mọi người. 

Thiếu tá Tăng Thị Hòa, nhân viên nấu ăn và các CBCS tham gia công tác hậu cần Ban CHQS thành phố luôn cho rằng hôm nào thấy thực đơn từ bệnh viện báo ít cháo hơn là cảm thấy vui mừng vì đã có nhiều bệnh nhân khỏe hơn. Mỗi bữa, các anh, chị cũng luôn cố gắng làm nhiều món cầu kỳ hơn với mong muốn mọi người ăn ngon miệng, giúp cho sức khỏe bệnh nhân sớm được hồi phục, các y, bác sĩ được khỏe mạnh để có thể chăm sóc, điều trị bệnh nhân một cách tốt nhất.

Trải qua hơn chục ngày điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, trở về trong niềm vui của cả nhà, chị L.A.H, Phường Hai Bà Trưng cho biết: Không may bị nhiễm Covid-19, tôi và gia đình đã rất lo lắng, nhưng khi vào viện cảm nhận của tôi khác xa với hình dung ban đầu. Cơ sở vật chất bệnh viện khá khang trang, sạch sẽ, cơm ăn, nước uống được bộ đội chăm lo chu đáo ngày 3 bữa rất đúng giờ, luôn còn ấm nóng và khá ngon, với đủ các món và còn có cả hoa quả tráng miệng. Nhờ sự chăm sóc chu đáo sức khỏe của tôi đã sớm được bình phục. Ngày ra viện, bệnh viện bố trí xe đưa về tận nhà. Cảm ơn rất nhiều sự quan tâm chăm sóc của các y, bác sĩ và lực lượng hậu cần đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn của dịch bệnh, trở về cuộc sống bình thường. 

Bằng tình cảm, trách nhiệm của những người lính với nhân dân, công tác bảo đảm hậu cần trong phòng, chống dịch của CBCS Ban CHQS thành phố Phủ Lý thời gian qua luôn được thực hiện chu đáo, an toàn tuyệt đối. Tin tưởng rằng với sự tận tâm, trách nhiệm của các CBCS trong công tác phòng, chống dịch nói chung và công tác hậu cần nói riêng sẽ giúp cho “cuộc chiến” chống Covid-19 bớt gian nan và đạt được kết quả tốt.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy