Ban CHQS huyện Thanh Liêm tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT

Nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị đối với cán bộ chiến sĩ LLVT huyện, Ban CHQS huyện Thanh Liêm vừa tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020. 

Tham gia hội thi gồm 5 thí sinh là trợ lý chính trị cơ quan quân sự huyện và chính trị viên phó các xã, thị trấn đã  trải qua vòng thi sơ khảo từ cơ sở. Tại hội thi, các thí sinh đã thực hiện các phần thi: thực hành bài giảng; soạn bài giảng trình chiếu; thi kiến thức theo hình thức trắc nghiệm. 

Ban CHQS huyện Thanh Liêm tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT
Trung tá Tăng Thanh Long, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thanh Liêm phát biểu khai mạc hội thi.

Các nội dung của thí sinh dự thi giảng dạy chính trị tập trung vào những vấn đề trong chương trình giáo dục chính trị năm 2020. Đối với thí sinh là trợ lý chính trị (lực lượng thường trực) tập trung giảng các chuyên đề học tập chính trị đối với sĩ quan. Với thí sinh là chính trị viên phó các xã, thị trấn giảng các chuyên đề giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân tự vệ năm 2020. 

Nội dung các bài giảng được biên soạn, thông qua phê duyệt và giảng theo phương pháp trình chiếu trên màn hình kết hợp lý luận và thực tiễn trong quá trình giảng. Với phần thi kiến thức, các thí sinh dự thi theo hình thức trắc nghiệm, kiểm tra nhận thức về những nội dung cơ bản trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; về đổi mới công tác giáo dục chính trị trong Quân đội nhân dân và dân quân tự vệ;…

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực từ cơ sở, hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT huyện Thanh Liêm đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh xuất sắc. Đồng thời lựa chọn thí sinh tham gia hội thi cấp tỉnh do Bộ CHQS tỉnh tổ chức trong thời gian tới.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy