Xe SUV nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor ra mắt, giá quy đổi chỉ 230 triệu

Toyota Urban Cruiser Taisor, mẫu SUV nhỏ nhất của hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt có giá siêu rẻ, quy đổi theo VNĐ chỉ từ 231 triệu đồng, bằng một nửa so với giá các mẫu xe tương đương tại Việt Nam như Toyota Raize, KIA Sonet...

Toyota chính thức giới thiệu mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ. Đây là mẫu xe mới của liên doanh Toyota và Maruti Suzuki. 

Theo hãng xe Nhật Bản công bố, đây là mẫu xe SUV nhỏ nhất và có giá bán rẻ nhất tại thị trường này với bản thấp nhất có giá 773.5000 Rupee (khoảng 230 triệu đồng), bản cao cấp nhất có giá 1.303.500 Rupee (khoảng 390 triệu đồng).

Xe SUV nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor ra mắt giá quy đổi chỉ 230 triệu
Toyota Urban Cruiser Taisor là mẫu xe SUV nhỏ nhất bán tại thị trường Ấn Độ. (Ảnh: CarTrade)

Về ngoại hình, Toyota Urban Cruiser Taisor gần giống hệt mẫu Maruti Suzuki Fronx ra mắt trước đó nhưng có chút khác biệt như đèn định vị ban ngày là 2 dải đèn LED trông đẹp hơn, lưới tản nhiệt hình lục giác ngược và họa tiết lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn đen bóng.

Với chiều dài khoảng 3.995 mm, mẫu xe này nhỏ hơn mẫu A-SUV là Toyota Raize (4.030 mm) và ngắn hơn Toyota Yaris Cross (4.180 mm). Đây là kích thước tương đương với mẫu Hyundai Venue và đủ để mẫu xe này được hưởng những ưu đãi về thuế tại thị trường tỷ dân này.

Ở phía bên, phong cách tạo hình SUV lai coupe vẫn được duy trì trên mẫu xe mới của Toyota nhưng la-zăng hợp kim kích thước 16 inch đã có họa tiết tạo hình khác biệt. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho bánh trước và tang trống cho bánh sau.

Xe SUV nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor ra mắt giá quy đổi chỉ 230 triệu
Phong cách SUV lai Coupe thể hiện rõ ở khu vực phía sau của Toyota Urban Cruiser Taisor. (Ảnh: CarTrade)

Còn phía đuôi xe, ngoài sự thay đổi nhỏ về thiết kế đèn hậu LED, các chi tiết tạo hình còn lại của Toyota Urban Cruiser Taisor tương tự như Maruti Suzuki Fronx.

Bên trong, cách tạo hình của Toyota Urban Cruiser Taisor được thừa hưởng nguyên từ người anh em Maruti Suzuki Fronx và chỉ thay đổi logo ở trên vô lăng. Xe được trang bị màn hình 9 inch trên cao có kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, màn hình HUD, điều hòa tự động, sạc không dây, đèn viền nội thất.

Về tính năng an toàn, mẫu SUV cỡ B của Toyota được trang bị camera 360, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.

Xe SUV nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor ra mắt giá quy đổi chỉ 230 triệu
Nội thất của Toyota Urban Cruiser Taisor. (Ảnh: Toyota India)

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Urban Cruiser Taisor là động cơ xăng 1.2L hút khí tự nhiên tạo ra công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm đi kèm hộp số tự động 5 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Bên cạnh đó, xe cũng có thêm tùy chọn động cơ 1.0L tăng áp có công suất 100 mã lực, mô-men xoắn 147 Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp.

Có thể thấy, với mức giá quy đổi từ 230-390 triệu đồng, Toyota Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ rẻ hơn rất nhiều so với những mẫu tương đương đang bán tại Việt Nam. Do chính sách thuế cao hơn, tại Việt Nam, các mẫu xe đều cao gấp 2-2,5 lần, như giá xe Toyota Raize từ 498-510 triệu đồng, Kia Sonet giá từ 519-574 triệu, Toyota Yaris Cross giá từ 650-765 triệu hay Hyundai Venue giá từ 539-579 triệu đồng.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy