Những mẫu xe sẽ biến mất từ năm 2025 gây nhiều tiếc nuối

Nhiều mẫu xe quen mặt thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Ford, Chevrolet, Mini,... sẽ ngừng sản xuất từ năm 2025 gây nhiều tiếc nuối.

Năm 2025, một số mẫu xe đã từng nhiều năm quen mặt trên thị trường sẽ bị ngừng sản xuất vì nhiều lý do khác nhau. Không ít trong số đó là những sản phẩm cực kỳ nổi tiếng và thân quen với người yêu xe tại Việt Nam.

Ford Escape 

Ford Escape là một cái tên từng rất thân thuộc với những người yêu thích thương hiệu Ford tại Việt Nam. Mẫu xe này được bán từ năm 2001 cho người Việt và đến 2013 thì ngừng sản xuất do doanh số thấp.

Tuy vậy, ít người biết rằng, dòng sản phẩm Escape đã được hãng Ford phát triển suốt 23 năm qua và đạt vị trí bán chạy thứ 25 tại thị trường Mỹ trong năm 2023, với 140.000 chiếc được bán ra. 

Những mẫu xe sẽ biến mất từ năm 2025 gây nhiều tiếc nuối
Ford Escape thế hệ mới. Ảnh: Ford.

Kể từ năm 2025, Ford sẽ ngừng hoàn toàn việc sản xuất Escape. Trước đó, mẫu SUV khác của Ford là Edge cũng được tuyên bố dừng sản xuất vào cuối năm nay để tập trung cho xe điện.

Chevrolet Camaro 

Năm 2023, nhà sản xuất GM đã cho khai tử dòng sedan thể thao Chevrolet Camaro 4 xi-lanh và kể từ năm 2025, dòng sản phẩm này sẽ bị ngừng sản xuất trên toàn bộ dây chuyền. 

Những mẫu xe sẽ biến mất từ năm 2025 gây nhiều tiếc nuối
Với việc Chevrolet Camaro bị khai tử, hiện chỉ còn Ford Mustang là mẫu xe thể thao cơ bắp nội địa Mỹ duy nhất còn sót lại. Ảnh: Chevrolet.

Chevrolet Camaro là một trong số ít ỏi những mẫu xe còn mang đậm nét “cơ bắp, hầm hố” truyền thống của ô tô Mỹ với tổng cộng 6 thế hệ đã được ra mắt. Trong đó, thế hệ thứ 6 cuối cùng hiện nay đã có mặt trên thị trường được 9 năm, từng rất nổi tiếng khi xuất hiện trong bộ phim điện ảnh "bom tấn" Transformer.

Việc phải tạm biệt dòng xe huyền thoại này, ắt hẳn sẽ mang lại không ít tiếc nuối cho người mê xe toàn thế giới. 

Mitsubishi Mirage 

Mẫu hatchback cỡ nhỏ Mirage của Mitsubishi sau hơn 45 năm liên tục có mặt trên toàn cầu, đã chính thức được cho “nghỉ hưu” kể từ cuối năm 2024.

Trước đó, Mitsubishi Mirage đã được khai tử tại quê nhà Nhật Bản kể từ đầu năm 2023 và dần mất đi sức hút ở các thị trường quốc tế. 

Những mẫu xe sẽ biến mất từ năm 2025 gây nhiều tiếc nuối
Mirage không còn phù hợp với định hướng phát triển của Mitsubishi. Ảnh: Mitsubishi.

Theo hãng ô tô Nhật Bản, công ty muốn tập trung vào các phân khúc Crossover và SUV gầm cao tiềm năng, có giá trị lợi nhuận cao hơn thay vì những dòng xe mini dân dụng giá rẻ.

Mini Clubman 

Quyết định ngừng sản xuất hoàn toàn dòng xe 5 cửa Clubman của Mini khép lại một chặng đường dài tới 69 năm mẫu xe này “miệt mài” phục vụ người dân Anh cũng như ở những quốc gia khác. Kể từ tháng 2/2024, chiếc Clubman cuối cùng đã rời khỏi dây chuyền và khép lại lịch sử. 

Những mẫu xe sẽ biến mất từ năm 2025 gây nhiều tiếc nuối
Mini khai tử hoàn toàn các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, bao gồm cả Clubman nổi tiếng để tập trung vào chính sách điện khí hóa. Ảnh: Mini.

Việc khai tử dòng xe truyền thống lâu đời của mình nằm trong chiến lược điện khí hóa táo bạo của Mini, khi hãng hướng tới một mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô “xanh” để bắt kịp xu thế mới. 

Nissan Titan

Nissan Titan là một mẫu xe bán tải cỡ lớn hầm hố, mạnh mẽ được Nissan phát triển dành cho thị trường Bắc Mỹ với định hướng cạnh tranh trực tiếp với các mẫu bán tải “cơ bắp” tại đây như Ford Raptor hay RAM. 

Những mẫu xe sẽ biến mất từ năm 2025 gây nhiều tiếc nuối
Dù rất được kì vọng song Titan đã không thể cạnh tranh trước các đối thủ, khiến Nissan phải ngừng việc sản xuất mới. Ảnh: Nissan.

Dẫu vậy, doanh số ảm đạm, chỉ đạt hơn 20.000 chiếc trong năm 2023, đã khiến nhà sản xuất Nissan quyết định khai tử dòng bán tải cỡ lớn này kể từ năm 2025 và chỉ còn giữ lại dòng bán tải Navara (hay còn được biết đến với tên gọi Frontier ở một số thị trường).

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy