Giá Honda Vision hạ nhiệt

Gần hai tháng tăng giá lên ngưỡng 60 triệu đồng, mẫu xe ga bán chạy nhất Việt Nam giảm giá nhẹ nhưng mức chênh còn cao so với niêm yết.

Đầu tháng 8, cũng là những ngày đầu tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), các đại lý xe máy Honda (HEAD) ở Hà Nội bán Vision mức 40-49 triệu tùy phiên bản, giảm 10 triệu so với mức tăng kỷ lục hồi tháng 6. Khoảng hơn một tháng trước, khách hàng phải bỏ ra 60 triệu để lăn bánh chiếc xe ga phổ thông do thiếu nguồn cung. Mức giá này tương đương mẫu xe cao hơn một bậc là SH Mode khi thị trường bình ổn.

"Giá giảm nhưng lượng xe về không nhiều", nhân viên bán hàng tại đại lý trên đường Bà Triệu chia sẻ. Mức giá giảm nhiệt đôi chút vì vào mùa Ngâu, lượng khách hàng quan tâm vẫn lớn. Hãng xe Nhật cũng cho biết tình trạng nguồn cung đã "dễ thở" hơn đôi chút nhưng vẫn chưa thể bình thường trở lại.

Giá Honda Vision hạ nhiệt
Khách hàng xem Vision tại một đại lý ở TP HCM, tháng 5/2022. Ảnh: Phạm Trung

Mức kênh đã ít hơn giai đoạn trước nhưng giá xe so với đề xuất vẫn cao hơn nhiều. Ví dụ bản Cá tính cao nhất 49 triệu, bản Đặc biệt giá 45-46 triệu, bản Cao cấp khoảng 43 triệu, bản Tiêu chuẩn khoảng 40 triệu, đều cao trên dưới 10 triệu đồng so với đều xuất.

Vì mức kênh giá cao, nhiều khách hàng muốn tìm các phiên bản thấp ví như bản Tiêu chuẩn, nhưng các HEAD trả lời "không có hàng", nếu khách vẫn muốn mua thì lựa chọn các bản cao hơn, đồng nghĩa mức chênh cũng nhiều hơn. Đại lý cho biết, xe về tới đâu giao cho khách tới đó.

Theo công bố của Honda, việc thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn trên toàn cầu ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của nhiều lĩnh vực ở nhiều nước nói chung và khiến sản lượng một số mẫu xe ga do Honda sản xuất nói riêng bị sụt giảm. Theo đó, doanh số bán xe ga của hãng giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Với mức giá bán lẻ đề xuất từ 30,2-34,9 triệu đồng, Vision trở thành lựa chọn hàng đầu của những khách hàng lần đầu mua xe. Giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp khiến nhu cầu mua Vision tăng cao. Vision cũng là mẫu xe ga bán nhiều nhất của Honda và của cả thị trường Việt trong nhiều năm qua.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy