LĐLĐ Phủ Lý trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 03/11, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Phủ Lý tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Đỗ Thị Biển, là công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Nam.

Chị Đỗ Thị Biển sinh năm 1973, có hộ khẩu thường trú tại thôn Đường Ấm, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, hiện đang là đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Nam.

Chị Biển đang nuôi 2 con nhỏ, thu nhập của chị chỉ đủ tạm trang trải cuộc sống và nuôi dạy 2 con ăn học. Nhiều năm qua, gia đình chị Biển sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo mỗi khi trời mưa gió, bão.

LĐLĐ Phủ Lý trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện LĐLĐ thành phố Phủ Lý trao kinh phí hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho chị Đỗ Thị Biển.

Để kịp thời động viên, chia sẻ với những khó khăn của gia đình chị, LĐLĐ thành phố Phủ Lý đã đề xuất với LĐLĐ tỉnh trích Quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ và động viên gia đình chị xây dựng ngôi nhà mới. Sau 5 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích gần 50m2, tổng kinh phí xây dựng trên 240 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” tỉnh còn lại do gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

LĐLĐ Phủ Lý trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Các đại biểu chia sẻ niềm vui với chị Đỗ Thị Biển trong căn nhà mới.

Cũng nhân dịp này các ban, ngành, đoàn thể của thành phố Phủ Lý và phường Lam Hạ, Công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Nam đã trao tặng gia đình chị Biển nhiều phần quà ý nghĩa, chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới khang trang, đẹp đẽ.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp Công đoàn đối với những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm công tác, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần tạo niềm tin và sự gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức Công đoàn.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy