Xứng đáng là “thủ lĩnh” của công nhân lao động

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH May Kim Bình, Cụm công nghiệp Kim Bình là một trong những đơn vị điển hình của thành phố Phủ Lý về công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân lao động. Bên cạnh các chế độ phúc lợi đầy đủ, người lao động (NLĐ) còn được làm việc trong môi trường bình đẳng, công bằng và an toàn, khuyến khích họ luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, đưa ra được nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp. Đó là những “trái ngọt” mà Chủ tịch Công đoàn công ty Ngô Hải Nam đã không ngừng nỗ lực để đạt được trong suốt hơn 10 năm qua, tạo dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Công ty TNHH May Kim Bình đi vào hoạt động từ năm 2012 với lĩnh vực chính là sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Từ 200 cán bộ, công nhân viên ban đầu, đến nay, công ty có hơn 1.500 người. Với vai trò “thủ lĩnh” công đoàn, anh Nam luôn gần gũi, lắng nghe để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, từ đó kịp thời khuyến khích, động viên NLĐ tích cực lao động sản xuất, hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động của công đoàn, công ty.

Luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, anh Nam đã cùng Ban Chấp hành công đoàn đại diện NLĐ thương lượng, ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể, nâng cao tính pháp lý đối với việc thực hiện những chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi NLĐ. Đồng thời, tích cực tham gia xây dựng thang bảng lương, nội quy lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; tham mưu với Ban Giám đốc kịp thời ban hành một số chính sách hỗ trợ, khích lệ NLĐ; cùng Ban Chấp hành công đoàn tổ chức chu đáo các hoạt động thăm hỏi NLĐ khó khăn và gặp mặt, tặng quà NLĐ mỗi dịp lễ, Tết, sinh nhật… Tuyên truyền, vận động NLĐ chấp hành nghiêm nội quy, quy chế công ty, hình thành tác phong công nghiệp; tích cực tham gia các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp…

Xứng đáng là “thủ lĩnh” của công nhân lao động
Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH May Kim Bình Ngô Hải Nam (thứ 2 từ trái sang) cùng lãnh đạo doanh nghiệp tặng quà cho NLĐ nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Với vai trò CĐCS là cầu nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ, bản thân Chủ tịch Công đoàn Ngô Hải Nam luôn trực tiếp tham gia giải quyết những vướng mắc, xung đột quyền lợi giữa hai bên. Hiện nay, 100% NLĐ Công ty TNHH May Kim Bình được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; thu nhập bình quân đạt từ 8 - 9 triệu đồng/người/tháng. NLĐ được hỗ trợ bữa ăn ca 22 nghìn đồng/suất, nếu làm thêm giờ sẽ được hỗ trợ bữa ăn tối; được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm và được đi tham quan, du lịch 2 năm 1 lần. Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho lao động nữ được thực hiện thường xuyên, chu đáo, nhất là các dịp kỷ niệm ngày 8/3, 20/10…

Anh Nam chia sẻ: Với mỗi doanh nghiệp, hình ảnh, thương hiệu, uy tín là những giá trị vô cùng lớn. Do đó, tôi luôn chứng minh cho chủ sử dụng lao động thấy việc tạo dựng môi trường làm việc tốt, bảo đảm quyền lợi, phúc lợi cho NLĐ là phương án tối ưu giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, lợi thế cạnh tranh, cũng như giữ được sự ổn định về lực lượng lao động để phát triển bền vững. Khi đời sống NLĐ được chăm lo chu đáo, họ sẽ toàn tâm toàn ý gắn bó, chia sẻ với doanh nghiệp những lúc khó khăn, đồng lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất, kinh doanh. Mối quan hệ lao động nhờ đó luôn hài hòa, ổn định, vai trò công đoàn ngày càng được nâng lên.

Xứng đáng là “thủ lĩnh” của công nhân lao động
Anh Ngô Hải Nam (áo xanh), Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH May Kim Bình, TP Phủ Lý  và cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi người lao động trong giờ làm việc.

Luôn biết sắp xếp, cân đối hài hòa cả công việc chuyên môn và công đoàn, anh Nam được lãnh đạo doanh nghiệp tin tưởng, NLĐ nể trọng. Thành tích của Công đoàn công ty cũng như những quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ đều có sự đóng góp không nhỏ của anh. Với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm, hết lòng vì NLĐ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May Kim Bình Ngô Hải Nam đã được Tổng Liên đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và nhiều lần được LĐLĐ thành phố Phủ Lý tặng Giấy khen.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy