Tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Điềm đạm, khiêm tốn, vẫn với tác phong của người lính thuở nào, nay ông lại xông pha làm kinh tế và đã gặt hái được nhiều thành công. Với ông, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” luôn là hành trang quan trọng giúp ông rèn giũa, trưởng thành trong cuộc sống. Ông đã nói là làm, mà đã làm thì cho ra làm. Ông nói: Cái chất của người lính Cụ Hồ là thế. Đã nói là làm, không ngại khó, ngại khổ. Làm phải biết giữ chữ tâm, chữ tín thì mới bền lâu được!

Tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Khuyến, Chủ tịch Công ty cổ phần Đức Anh (TP Phủ Lý), Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh.

Ông là cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Khuyến, Chủ tịch Công ty cổ phần Đức Anh (TP Phủ Lý), Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh. Thời gian trong quân ngũ, là sỹ quan điều khiển tên lửa thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, ông không sợ gian khổ, hy sinh và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khi trở về cuộc sống đời thường, với ý chí của người lính, ông tận dụng tốt cơ hội, tích cực tham gia phát triển kinh tế.

Từ đôi bàn tay trắng, đến nay CCB Nguyễn Văn Khuyến là Chủ tịch Công ty cổ phần có 7 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, đào tạo nghề và đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe, với tổng số gần 1.000 cán bộ, công nhân viên. Kinh doanh đa ngành nghề, nhưng ở lĩnh vực nào cũng luôn có sự bứt phá vươn lên. Công ty cổ phần Đức Anh đã và đang tham gia xây dựng nhiều công trình lớn trên khắp cả nước, như: Bệnh viện Nhân dân 115, Trường Đại học Luật tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Quốc gia, trụ sở tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân, đội thi hành án ở hầu khắp các tỉnh, huyện trong cả nước… Hằng năm, Công ty cổ phần Đức Anh luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; công nhân lao động được bảo đảm việc làm, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Trên cương vị là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh, ông tích cực tham gia và động viên các CCB cùng chung vai gánh vác công việc của hội; tập hợp, đoàn kết hội viên, củng cố tổ chức hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Để góp phần xóa nghèo, tạo việc làm cho hội viên, ngoài việc tích cực đóng góp xây dựng quỹ hội, ông còn cho hội vay không lấy lãi 2 tỷ đồng để cho các hội viên gặp khó khăn vay phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, ông cũng tạo điều kiện cho con em CCB được đào tạo nghề tại cơ sở giáo dục của doanh nghiệp; cưu mang đỡ đầu nhiều cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quần áo, học phí cho các cháu đến khi học hết phổ thông trung học và tạo điều kiện cho các cháu được học nghề nếu muốn. Bên cạnh đó, ông cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, như ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, tặng quà hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, tặng quà dịp 27/7 cho thương binh, gia đình liệt sĩ… Cho đến nay, ông đã tặng 20 nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho đồng đội và những CCB có hoàn cảnh khó khăn. 

Với những thành tích đạt được, CCB Nguyễn Văn Khuyến và Công ty cổ phần Đức Anh được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành... Bản thân ông đã được Bộ Quốc phòng trao tặng Huy chương Chiến sỹ vẻ vang. Noi gương bố, các con ông đều chăm chỉ học hành và làm việc đến nơi, đến chốn. Tất cả 6 người con, gồm trai, gái, dâu, rể hiện đều có trình độ thạc sỹ; trong đó người con trai cả là Tiến sỹ ngành giáo dục.

Ông Ngô Cảnh Toàn, Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh đánh giá: CCB Nguyễn Văn Khuyến là một doanh nhân tiêu biểu của Hội Doanh nhân CCB tỉnh Hà Nam; luôn phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, sống trách nhiệm, đoàn kết, tự lực, tự cường sản xuất, kinh doanh hiệu quả, cùng với tổ chức hội khẳng định và nâng cao vị thế của người CCB trong thời bình.    

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.