Tấm lòng thơm thảo của người con xa quê

Với tấm lòng và tình cảm đối với nơi mình đã sinh ra và lớn lên, anh Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1982, thôn 4, xã Chính Lý (Lý Nhân) dù nhiều năm lập nghiệp và phát triển kinh tế xa nhà nhưng trái tim anh vẫn luôn hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Sinh ra và lớn nên ở vùng quê nghèo, anh Nguyễn Văn Tuấn luôn thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà người dân quê nhà gặp phải trong nhiều năm qua. Với bản chất cần cù, sáng tạo, ham học hỏi, sau nhiều năm vất vả đi tìm hướng phát triển kinh tế, hiện nay bước đầu anh đã thành danh và làm giám đốc một công ty giặt là có trụ sở tại tỉnh Bắc Ninh, thu hút hàng trăm lao động với công việc và thu nhập ổn định.

Dù sống xa quê nhưng anh Nguyễn Văn Tuấn luôn tâm niệm rằng, trong thành công của mình luôn có sự động viên, hỗ trợ của gia đình, người thân, đặc biệt là quê hương, nơi anh được sinh ra. Chính vì vậy, anh luôn hướng về quê hương với những hành động thiết thực. Những dịp ở địa phương có sự kiện, hầu hết anh đều có mặt để sẻ chia niềm vui hay những khó khăn với bà con nhân dân.

Năm 2016, gia đình anh đã dành 80 suất quà (300.000 đồng/suất) tặng các cụ già neo đơn nhân dịp Tết Nguyên đán. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2017, anh đã khởi xướng chương trình “Thắp sáng đường điện làng quê của xóm” với việc lắp đặt toàn bộ hệ thống đường điện thắp sáng dọc các tuyến đường làng, ngõ xóm với tổng trị giá 450 triệu đồng, trong đó gia đình anh ủng hộ 40 triệu đồng.

Cũng từ chương trình ánh sáng đường quê đó đã lan tỏa ra toàn xã với 100% trục đường thôn của xã Chính Lý có điện thắp sáng. Ngoài ra, anh Tuấn còn thường xuyên quan tâm, chăm lo đến các cháu thiếu niên, nhi đồng tại địa phương, bằng việc ủng hộ thôn hàng chục triệu đồng để tổ chức Tết Trung thu và quỹ khuyến học của thôn, tặng hàng chục suất quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn; thông qua Tỉnh đoàn Hà Nam, anh đã gửi ủng hộ đồng bào miền Trung 100 thùng mỳ tôm. 

Tấm lòng thơm thảo của người con xa quê
Anh Nguyễn Văn Tuấn (áo đen) đại diện các nhà tài trợ trao giải tại Giải Bóng đá thanh niên xã Chính Lý lần thứ nhất năm 2019.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM và hướng tới xây dựng xã Chính Lý trở thành xã NTM kiểu mẫu, năm 2020, anh Tuấn đã khởi xướng, kêu gọi xã hội hóa lắp đặt hệ thống camera an ninh gồm 15 mắt trên 6 khu bao quát toàn bộ lối vào lối ra khu vực cụm dân cư xóm 8 thôn 4 trị giá 62,3 triệu đồng góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự trong xã. Mới đây nhất, anh cùng các  “mạnh thường quân” của cụm dân cư kêu gọi mở rộng tuyến đường thôn dài 500m, mặt đường rộng 6,5m hai bên lề đường được bảo vệ bằng con trạch bê tông, ở giữa đường có kẻ sơn phân làn với tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng, trong đó gia đình anh Tuấn ủng hộ 300 triệu đồng.

Không chỉ ủng hộ các hoạt động của cụm dân cư, anh Tuấn còn thường xuyên ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “nhân đạo từ thiện”, mua thẻ bảo hiểm y tế tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động phong trào của địa phương với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Điều đặc biệt, mỗi hoạt động anh Tuấn khởi xướng đều được nhiều người con xa quê đồng lòng, hưởng ứng, cùng nhau phấn đấu mỗi năm có một hoạt động, một chương trình góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Có thể nói, tấm lòng thơm thảo của anh Nguyễn Văn Tuấn và những người con xa quê, luôn làm ấm lòng người dân địa phương. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội, làm rạng rỡ, đổi thay vùng quê Chính Lý.

Phạm Thị Linh (CTV)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy