Tấm lòng nhân ái của người con xa quê

Anh Đỗ Đình Điện, 35 tuổi, quê ở thôn Phúc Mãn, xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, hiện đang làm việc và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Nhờ đó mà đã có nhiều hoàn cảnh éo le, kém may mắn tại Hà Nam cũng như các tỉnh, thành trong cả nước được giúp đỡ, chia sẻ để vượt qua khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, anh Điện vào sinh sống và công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vừa đi làm, anh vừa tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để học văn bằng 2 tại Trường Đại học Sư phạm (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong quá trình học tập và công tác, anh luôn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện do Chi đoàn Trường Đại học Sư phạm và các hội, nhóm từ thiện tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Anh luôn đau đáu một ước muốn là có thể đem sức trẻ của mình đi nhiều nơi, làm được nhiều điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng, nhất là những hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn ở quê hương Hà Nam – nơi anh đã sinh ra và lớn lên. Năm 2006, anh Điện tham gia câu lạc bộ (CLB) từ thiện tại chùa Hoằng Pháp ở Hóc Môn và sau đó tham gia thêm nhiều nhóm, CLB từ thiện khác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Do tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, anh Điện đã trở thành thành viên Ban vận động quỹ thuộc Hội bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và hiện là Trưởng Ban Kiểm tra đội xây cầu từ thiện nông thôn tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tấm lòng nhân ái của người con xa quê
Anh Đỗ Đình Điện (bên phải ảnh) phối hợp với Hội Người Khuyết tật huyện Lý Nhân trao quà và tiền cho gia đình chị Nguyễn Thị Mão ở xã Phú Phúc.

Những năm qua, anh Điện đã cùng những thành viên trong các nhóm, CLB từ thiện tổ chức nhiều chương trình từ thiện vô cùng có ý nghĩa, như: Tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường; trao học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; thăm và tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người mù; xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo; xây cầu từ thiện... Những hoạt động này luôn nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng xã hội. Chia sẻ về công việc đang làm, anh Điện cho biết: Càng đi nhiều, tôi càng thấy tại các vùng, miền của đất nước mình vẫn còn có rất nhiều những trường hợp có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Kể từ khi tham gia các hoạt động từ thiện, tôi chịu khó đọc báo và xem truyền hình nhiều hơn. Qua báo chí, truyền thông, tôi có thể biết thêm những hoàn cảnh éo le cần được giúp đỡ và chia sẻ. 

Được biết, năm 2018, khi thấy người dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, anh Điện đã vận động ủng hộ các gia đình khó khăn trên địa bàn các xã: Đinh Xá (thành phố Phủ Lý), Thanh Hải (Thanh Liêm) với số tiền 150 triệu đồng… Từ đầu năm 2020 đến nay, anh đã vận động các “mạnh thường quân” giúp đỡ bà Nguyễn Thị Mão thường xuyên bị ốm đau, bệnh tật ở xã Phú Phúc (Lý Nhân) với tổng số tiền, quà trên 18 triệu đồng. Anh cũng vận động hỗ trợ gia đình anh Trương Quang Hùng, thôn Trung Trâu, xã Xuân Khê (Lý Nhân) có con bị bại não số tiền 16,5 triệu đồng… Hiện, anh Điện đang tiếp tục kêu gọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp quyên góp tiền để giúp đỡ em Phạm Thị Lý, sinh năm 2004 (xã Đồng Du, huyện Bình Lục) bị bệnh máu sắc tố để có điều kiện điều trị bệnh.

Ông Trần Kiên Quyết, Trưởng thôn Phúc Mãn, xã Phú Phúc cho biết: Gia đình  anh Đỗ Đình Điện hiện đang ở xóm 8, thôn Phúc Mãn. Bố anh là bộ đội về mất sức, mẹ ở nhà làm nông nghiệp, anh là con thứ 2 trong gia đình. Tuy đi công tác xa quê nhưng anh rất quan tâm đến địa phương. Mỗi khi trên địa bàn thôn hay xã có hoàn cảnh nào khó khăn anh luôn quan tâm thăm hỏi tặng quà, nhất là dịp về quê ăn Tết... 

Với hành trình trên 15 năm tích cực tham gia các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, anh Điện đã được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương nơi anh sinh sống, công tác biểu dương, khen thưởng. Cuộc sống đang cần lắm những tấm lòng, những người có tâm huyết với phong trào từ thiện như anh Đỗ Đình Điện.

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy