Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện

Trách nhiệm, tâm huyết trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, tận tụy với công việc chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, trong đó có phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) vì cộng đồng… Đó là anh Phạm Hồng Thái, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), người đã 11 lần tham gia HMTN.

Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện
Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phạm Hồng Thái

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, những năm qua, anh Phạm Hồng Thái luôn tiên phong trong các phong trào HMTN của đơn vị và đoàn cấp trên. Anh Thái tâm sự: Lần đầu tiên tôi tham gia HMTN là năm 2008. Ban đầu, do chưa nhận thức đúng trong việc hiến máu nên tôi cũng không khỏi lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau lần hiến máu đầu tiên đó, tôi thấy sức khỏe bình thường và đến nay tôi đã 11 lần HMTN. Tôi nghĩ, đây là việc làm nhân đạo mà bất cứ ai có sức khỏe đều nên làm, nhất là thế hệ trẻ...

Không chỉ tích cực tham gia HMTN nhiều lần, với sự năng nổ, nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm của Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Sở, anh đã cùng BCH xây dựng kế hoạch vận động HMTN hằng năm. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp thông qua các hình thức, như: trực tiếp gặp gỡ; lồng ghép tuyên truyền việc hiến máu nhân đạo trong các buổi sinh hoạt chi đoàn để mọi người cùng tham gia; tuyên truyền qua các fanpage của Đoàn Sở, trang facebook cá nhân. Qua đó, nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân có những chuyển biến tích cực và số người tham gia hiến máu ngày càng tăng.

Với sự cố gắng của anh Thái cũng như đội ngũ BCH Chi đoàn Văn phòng Sở, Đoàn Sở nên phong trào HMTN của đơn vị ngày càng phát triển khá mạnh. Năm 2020, chi đoàn đã có 14 đồng chí tham gia HMTN, vượt 250% chỉ tiêu giao; Đoàn Sở có 48 đồng chí tham gia HMTN, vượt 200% chỉ tiêu giao.

Cùng với hoạt động HMTN, anh Phạm Hồng Thái còn cùng các đồng chí trong BCH chi đoàn, BCH Đoàn Sở còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, như tổ chức các đợt thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; tổ chức các đêm văn nghệ từ thiện gây quỹ. Đặc biệt, trước cảnh người dân miền Trung chịu thiệt hại lớn do mưa lũ gây ra, anh Thái đã cùng BCH chi đoàn, Đoàn Sở tổ chức nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ để gửi đến đồng bào miền Trung được đoàn cấp trên và lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

Không chỉ năng động, nhiệt tình trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, anh Thái còn luôn năng nổ, sáng tạo, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, tân tình giúp đỡ đồng nghiệp, nhiều năm liên tục được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt, năm 2017, tham gia các cuộc thi sáng kiến cải cách thủ tục hành chính do Bộ VH - TT&DL tổ chức anh đã đạt giải Khuyến khích.

Đồng chí Lê Thanh Sơn, Bí thư Đoàn Sở VH - TT&DL cho biết: Đồng chí Thái là một cán bộ đoàn tiêu biểu, có nhiều tâm huyết trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt là trong hoạt động HMTN, đồng chí luôn thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu, xung kích. Với vai trò của mình, đồng chí luôn tham mưu, đề xuất thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiều năm liền Chi đoàn Văn phòng Sở được công nhận là đơn vị xuất sắc được các cấp khen thưởng...

Với những thành tích đạt được trong công tác hiến máu và vận động hiến máu, anh Phạm Hồng Thái đã được nhận Giấy khen của Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Bằng khen của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm 2019, anh vinh dự được nhận Giải thưởng Karl Landsteiner và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.                                                           

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.