Nữ nhân viên bưu điện xuất sắc

Năng động, nhiệt huyết, hết lòng vì công việc, nên hơn 8 năm gắn bó với nghề, chị Hoàng Thị Thanh Loan (sinh năm 1989), nhân viên Điểm Bưu điện-văn hóa xã (BĐVHX) Nguyên Lý (huyện Lý Nhân) rất được lòng khách hàng, đưa BĐVHX trở thành điểm đến quen thuộc, gần gũi với mọi người dân.

Điểm BĐVHX Nguyên Lý nằm ở khu vực ít dân cư. Trước năm 2014, Điểm BĐVHX Nguyên Lý nhiều năm liền không mở cửa kinh doanh nên không phát sinh được doanh thu, không được người dân biết đến. Đầu năm 2014, chị Loan bắt đầu tiếp nhận công việc tại Điểm BĐVHX Nguyên Lý cũng là lúc Điểm BĐVHX được quan tâm phát triển. Từ con số 0, chị đã không ngừng tuyên truyền, quảng cáo các dịch vụ của bưu điện đến với người dân trên địa bàn xã. Doanh thu của Điểm BĐVHX không ngừng tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước, trở thành một trong những điểm đầu tiên được trao quyết định là Điểm BĐVHX đa dịch vụ, Trưởng VHX, bưu cục cấp 4.

Với sự thông minh, sáng tạo và am hiểu về chính sách, khi có chủ trương về đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bưu điện huyện Lý Nhân, chị Loan rất tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia. Chị Loan chia sẻ: BHXH, bảo hiểm y tế là những chính sách rất nhân văn của Đảng, Nhà nước không vì mục đích lợi nhuận. Chính vì thế, tỷ lệ đóng, mức đóng và thời gian đóng đều nhằm mục đích bảo vệ người dân và hướng đến một xã hội an sinh để người già có khoản thu nhập ổn định, có cuộc sống tự chủ và hạnh phúc. Khi tuyên truyền, tôi chú trọng nhấn mạnh vào mục đích, ý nghĩa và những lợi ích người dân được thụ hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện. Từ tháng 4/2019 đến nay, tôi đã phát triển được gần 400 người tham gia BHXH tự nguyện, trong đó 5 tháng đầu năm 2022 được khoảng 50 người.

Nữ nhân viên bưu điện xuất sắc
Chị Hoàng Thị Thanh Loan, nhân viên Điểm BĐVHX Nguyên Lý (Lý Nhân) tư vấn chính sách BHXH tự nguyện cho người dân trên địa bàn. 

Được chị Loan tư vấn tận tình, chị Nguyễn Thị Trà ở thôn Thư Lâu đã bàn bạc, thống nhất với chồng đăng ký tham gia BHXH tự nguyện cho cả 2 vợ chồng. “Vợ chồng tôi đều là lao động tự do nên khi biết được tham gia BHXH để có lương hưu, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Chúng tôi đã tham gia được 3 năm rồi. Sau này, chúng tôi được lĩnh lương hưu hằng tháng cũng đỡ gánh nặng cho con cháu; lại còn có cả thẻ BHYT để đi khám chữa bệnh, không phải lo vì tốn tiền chữa bệnh nữa. Tôi chọn đóng hằng năm cho 2 vợ chồng với tổng số tiền 7.128.000 đồng/năm” – chị Trà cho biết.

Hiểu rõ đặc thù của địa phương là người dân Nguyên Lý chủ yếu làm nghề phụ và nông nghiệp nên thời gian khá bận. Do đó, chị Loan thường tranh thủ trưa, tối, những hôm trời mưa để đến các hộ gia đình thăm hỏi kết hợp tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện. Tuyên truyền, giới thiệu về chính sách khi người dân đến BĐVHX để đóng tiền điện. 

Đối tượng hướng đến là nhóm người đã tham gia BHXH bắt buộc nhưng chưa đủ thời gian hưởng lương hưu; người lao động tự do ở các ngành nghề. Độ tuổi cũng rất đa dạng, người nhiều tuổi nhất chị Loan đã vận động tham gia BHXH tự nguyện sinh năm 1959, và trẻ tuổi nhất sinh năm 2000. Sự hòa đồng, thân thiện và kỹ năng tuyên truyền tốt đã giúp chị mở rộng được người tham gia BHXH tự nguyện không chỉ tại Nguyên Lý mà ở các xã khác như Công Lý, Đức Lý, Chính Lý và quê nhà là xã Hoàng Đông (Duy Tiên).

Không chỉ là “hạt nhân” trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, chị Loan còn là một nhân viên xuất sắc trong hệ thống Bưu điện tỉnh với việc đưa các chương trình của ngành đến gần hơn với nhân dân. Bản thân chị không ngừng trau dồi kiến thức, học tập kinh nghiệm kinh doanh của các anh chị đi trước, đổi mới cho phù hợp với hoàn cảnh địa phương. Đặc biệt, tận dụng mạng xã hội, các công nghệ mới để phát triển các dịch vụ. Năm 2021 là một năm khó khăn do đại dịch Covid-19, song doanh thu bưu chính chuyển phát luôn giữ ổn định tổng doanh thu dịch vụ bưu chính chuyển phát vẫn đạt 182 triệu đồng, bằng 103,3% kế hoạch. Bên cạnh đó, thu thập hồ sơ chuyển phát căn cước công dân, doanh thu bảo hiểm PTI cũng đạt kết quả rất tích cực.

Đặc biệt khi Bưu điện tỉnh kết hợp kinh doanh chéo sản phẩm với Viễn thông Hà Nam, chị Loan là người phát triển dịch vụ viễn thông nhiều nhất tỉnh, đạt danh hiệu ngôi sao bán hàng 40 tuần liên tiếp từ tháng 5/2021 đến nay. Cuối năm 2021, Bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ cho vay tiêu dùng qua app 5DE, chị đã thu thập gần 40 hồ sơ vay vốn, số tiền giải ngân trên 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị cũng đẩy mạnh các kênh bán hàng tiêu dùng để tăng doanh số.

Việc nêu cao tinh thần trách nhiệm cộng với sự tận tâm, nỗ lực của chị Hoàng Thị Thanh Loan đã góp phần quan trọng đưa Điểm BĐVHX Nguyên Lý trở thành đơn vị điển hình không chỉ của huyện Lý Nhân mà của toàn ngành bưu điện tỉnh, góp phần đưa các chương trình do ngành bưu điện triển khai đến với người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. Sự nỗ lực của chị đã được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Hà Nam, BHXH tỉnh ghi nhận, khen thưởng. Song có lẽ với chị, điều quan trọng hơn cả là sự tin tưởng, tôn trọng và yêu mến của nhân dân. Đó là động lực để chị cố gắng phát triển tốt hơn nữa các dịch vụ, đặc biệt là vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy