Nữ chủ cửa hàng dược say mê làm từ thiện

Là chủ một cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược, tuy chưa mấy dư giả nhưng chị Nguyễn Ngọc Thùy (phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên) luôn sẵn sàng trích một phần lợi nhuận và vận động thêm các nhà hảo tâm giúp đỡ tặng quà các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em nghèo vùng cao và các gia đình trong khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Thùy tâm sự: Ngay từ những năm đang học đại học ở Hà Nội, mỗi khi đi chợ gặp các cụ già, em nhỏ khó khăn thấy rất thương và tôi thường dành một phần tiền biếu các cụ, giúp đỡ các em nhỏ. Tôi luôn mong muốn sau này có việc làm, thu nhập ổn định để có điều kiện được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nhiều hơn.

Nữ chủ cửa hàng dược say mê làm từ thiện
Chị Nguyễn Ngọc Thùy hướng dẫn khách hàng sử dụng thuốc tân dược.

Được biết, đến nay chị Thùy đã thực hiện được khá nhiều việc làm thiện nguyện. Quà tặng có khi là hộp thuốc bổ đối với các cụ già, tiền, quần áo, giày dép hay những nhu yếu phẩm, tuy giá trị không lớn nhưng luôn làm ấm lòng người nhận. Không những thăm hỏi, chia sẻ với nhiều gia đình, cụ già, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đồng Văn, hoạt động này còn được chị mở rộng sang các địa bàn khác của thị xã Duy Tiên, ở cả trong và ngoài tỉnh.

Gần đây nhất là chương trình thiện nguyện tại huyện Mộc Châu (Sơn La). Chị Thùy chia sẻ: Mang niềm vui đến cho các em từ những bộ quần áo, giày dép và một vài nhu yếu phẩm khác, nhưng tôi vẫn thấy nhói lòng vì dưới trời rét cắt da, cắt thịt các em vẫn chân trần đi đất. Tôi vội vàng tháo tất và đi vào chân một em nhỏ.

Vừa lo việc kinh doanh, chồng lại công tác xa nhà, một mình chăm sóc, dạy bảo 3 con còn nhỏ, nhưng chị đã khéo thu xếp mọi việc để có những chuyến thiện nguyện dày theo thời gian. Chị Thùy cho biết: “May mắn là việc làm thiện nguyện của tôi luôn được chồng rất ủng hộ. Mỗi chuyến đi, ông xã chính là tài xế đưa tôi đi đến nơi, về đến chốn”.

Là người vợ, người mẹ luôn chu toàn việc gia đình, chị Nguyễn Ngọc Thùy còn là một hội viên phụ nữ năng động, nhiệt tình, luôn gương mẫu trong các phong trào do hội phụ nữ cấp trên phát động.

Cửa hàng thuốc tân dược những ngày dịch bệnh Covid-19 luôn có khách vào ra, nhưng chị sẵn sàng đóng cửa hoặc tranh thủ những lúc thời gian rảnh rỗi cùng với chị em phụ nữ Tổ dân phố Nguyễn Hữu Tiến tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, khó lường, chị đã cùng với chị em trong chi hội nắm bắt tình hình, động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp tục thực hiện “3 sạch" là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ để phòng chống dịch bệnh. Chị còn trực tiếp đến tặng quà cho các gia đình trong khu vực bị phong tỏa của phường Đồng Văn, tham gia hỗ trợ nấu ăn tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh tại khu thiết chế công đoàn…

Hưởng ứng lễ phát động “Triệu phần quà, san sẻ yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, chị Thùy đã chung tay cùng với Hội LHPN phường Đồng Văn ủng hộ gần 20 triệu đồng mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, sữa, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Những việc làm nghĩa tình trong mùa dịch của chị Thùy được cán bộ, hội viên phụ nữ đánh giá cao và nhân dân quý mến, trân trọng. Năm 2021, chị được suy tôn là phụ nữ xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, là hội viên tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

“Mỗi chuyến đi thiện nguyện là một niềm vui mới vì thực hiện được tâm nguyện, lời hứa của mình và mang được tấm lòng thiện nguyện cao cả của mọi người đã tin tưởng, gửi gắm đến với cộng đồng; gắn kết, san sẻ được tình yêu thương giữa người cho và người nhận” -  chị Thùy nói.

Mong muốn của chị Nguyễn Ngọc Thùy là có nhiều sức khỏe, tiếp tục phát triển công việc kinh doanh, phát triển kinh tế tốt hơn để có điều kiện chia sẻ khó khăn nhiều hơn với cộng đồng. Hiện nay, chị Thùy đang chuẩn bị quà tặng Hội Người khuyết tật huyện Kim Bảng (nhân ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18/4), các cháu vùng cao huyện Mộc Châu (Sơn La). Nhân kỷ niệm ngày sinh nhật của mình, chị và các con cùng nhau nuôi lợn đất dành tặng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN thị xã Duy Tiên.

Triệu Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy