Nữ cán bộ hồ sơ tận tụy, nhiệt huyết

“Không ngại khó, ngại khổ, luôn tận tụy, nhiệt huyết với công việc” - Đó là nhận xét của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị khi nói về Đại úy Quách Thị Huệ (cán bộ Đội Hồ sơ nghiệp vụ an ninh, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Công an tỉnh Hà Nam). Gần 14 năm công tác trong ngành, Đại úy Quách Thị Huệ luôn cùng đồng đội nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, Quách Thị Huệ được điều động về nhận công tác tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đến tháng 6/2009 được điều về nhận công tác tại Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam cho đến nay. Qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nữ cán bộ cảnh sát Quách Thị Huệ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được chỉ huy và đồng đội tin yêu, quý trọng.

Chia sẻ về công việc của mình, Đại úy Quách Thị Huệ vui vẻ cho biết: “Công tác hồ sơ nghiệp vụ có tầm quan trọng đặc biệt đối với nhiều mảng nghiệp vụ của ngành công an. Chính vì thế, nhiệm vụ tiếp nhận, khai thác, lưu trữ, bảo quản những trang hồ sơ, tài liệu có ý nghĩa quyết định phục vụ đắc lực các mặt công tác nghiệp vụ của ngành. Để kịp thời đáp ứng yêu cầu tra cứu, khai thác, cung cấp thông tin phục vụ công tác, những năm qua, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác, qua đó đã chủ động tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, đem lại nhiều kết quả nổi bật...”.

Ngoài công tác tra cứu, quản lý hồ sơ, Đại úy Quách Thị Huệ còn thực hiện tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ công tác hồ sơ; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác thu thập, đăng ký quản lý hồ sơ. Do vậy, công tác tra cứu, lưu trữ tại các đơn vị công an trong tỉnh được tiến hành đúng quy định, chất lượng hồ sơ lưu trữ ngày càng được nâng lên rõ rệt. 

Nữ cán bộ hồ sơ tận tụy nhiệt huyết
Đại úy Quách Thị Huệ cùng đồng đội tra cứu thông tin phục vụ yêu cầu công tác của các đơn vị Công an tỉnh Hà Nam.

Không chỉ tận tụy trong công tác chuyên môn, Đại úy Quách Thị Huệ còn là một cán bộ gương mẫu, năng nổ, đầy nhiệt huyết với công tác hội và phong trào phụ nữ. Những năm qua, nữ sĩ quan Quách Thị Huệ đã cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh làm tốt vai trò cầu nối gắn kết hội viên, quan tâm, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ trong đơn vị; động viên, khích lệ hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động tình nghĩa vì cộng đồng. 

Nhận xét về Đại úy Quách Thị Huệ, Trung tá Trần Ngọc Hạnh, Phó trưởng phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Đồng chí Huệ rất nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; luôn hòa đồng, cởi mở với đồng chí, đồng nghiệp. Những thông tin tra cứu được, đồng chí luôn nghiên cứu tìm  cách sắp xếp sao cho thật khoa học, có hệ thống bảo đảm “dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy”. Khi được giao nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ đột xuất, bất kể ngày, đêm, mưa, nắng…, đồng chí luôn sẵn sàng đảm nhận và nỗ lực hoàn thành tốt...”. 

Nữ cán bộ hồ sơ tận tụy nhiệt huyết
Đại úy Quách Thị Huệ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Mặc dù công tác chuyên môn, công tác hội luôn bộn bề, chiếm nhiều thời gian, tâm sức, nhưng Đại úy Quách Thị Huệ vẫn luôn chủ động bố trí, sắp xếp công việc cơ quan và gia đình một cách hài hòa. Chồng chị hiện công tác tại Phòng An ninh Đối ngoại, Công an tỉnh Hà Nam, hai con đang trong độ tuổi ăn học, dù bận rộn với công việc nhưng chị luôn làm tròn trách nhiệm vun đắp lo toan cho gia đình nhỏ của mình, chu toàn trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái và là chỗ dựa tin cậy, hậu phương vững chắc để chồng chị yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như sự nhiệt tình trong các phong trào đoàn thể, những năm qua, Đại úy Quách Thị Huệ đã được các cấp, ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Tháng 9/2022, chị được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng “Kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”. Tin tưởng rằng, thời gian tới, Đại úy Quách Thị Huệ sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người Phụ nữ Công an nhân dân “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, vì an ninh Tổ quốc”.

Hồng Sâm 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy