Những hạt nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện

“Còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu”, đó là suy nghĩ của anh Bùi Ngọc Kỳ, Bí thư Đoàn xã Thanh Hà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Hà (Thanh Liêm).

Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) vào năm 2001, khi đó anh là Phó Bí thư Chi đoàn thôn Mậu Chử. Từ đó đến nay, năm nào cũng vậy, mỗi khi có đợt phát động HMTN, anh luôn là người đi đầu và vận động mọi người cùng tham gia. Có năm anh hiến 2 lần, mỗi lần hiến được 350ml máu.  20 lần HMTN và đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen trong phong trào HMTN, không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn là người tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, bạn bè, đồng nghiệp, người thân và nhân dân cùng tham gia các hoạt động hiến máu. Trung bình, mỗi năm xã Thanh Hà có từ 55-60 tình nguyện viên đăng ký tham gia HMTN, kết quả thu được từ 40-45 đơn vị máu và trở thành đơn vị tiêu biểu trong phong trào HMTN của huyện trong nhiều năm qua.

Anh Kỳ chia sẻ: Tôi nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Là một cán bộ cơ sở tham gia công tác đoàn và nhân đạo từ thiện nên tôi luôn xác định phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động để thu hút, lôi cuốn mọi người cùng tham gia. Do vậy, còn đủ sức khỏe tôi còn đi hiến máu, mình còn trẻ, hiến máu không có hại cho sức khỏe.

Những hạt nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện
Anh Bùi Ngọc Kỳ, Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Hà (Thanh Liêm)  tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Còn với thầy giáo Trần Xuân Phước, giáo viên Trường Tiểu học xã Nguyên Lý (Lý Nhân) luôn tâm niệm những giọt máu cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho biết bao người nên thầy Phước bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2002 khi còn là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam. Đều đặn cho đến nay, có năm 1 lần, có năm 2 lần, thầy đều tham gia hiến máu với mong muốn những giọt máu của mình giúp cho người bệnh cần máu được cấp cứu và điều trị kịp thời, ổn định sức khỏe và kéo dài sự sống.

Chia sẻ về lần đầu tiên tham gia hiến máu, thầy Phước cho biết: ban đầu cũng có phần lo lắng, hồi hộp không biết sức khỏe có bảo đảm để cho máu hay không, nhưng sau lần hiến đầu tiên đó, thấy sức khỏe bình thường nên tôi tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa... Tính đến nay, tôi đã có 26 lần HMTN… Tìm hiểu được biết, không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, thầy còn là tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, vận động các thầy, cô giáo trong trường và người thân, bạn bè cùng tham gia. Cụ thể, trong các đợt hiến máu, căn cứ vào chỉ tiêu giao, thầy tích cực vận động cán bộ, giáo viên nhà trường bằng nhiều hình thức như kêu gọi, thông báo đến các tổ chuyên môn, các đoàn thể, sự tích cực ấy đã thu hút nhiều người HMTN. Nhờ đó, phong trào HMTN của trường hằng năm luôn vượt chỉ tiêu được giao.

Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hưởng ứng, anh Kỳ, thầy Phước đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào HMTN. Với những thành tích đó, những năm qua, anh Bùi Ngọc Kỳ và thầy giáo Trần Xuân Phước đã được các cấp khen thưởng. Vừa qua, anh Bùi Ngọc Kỳ và thầy giáo Trần Xuân Phước là 2 trong 10 cá nhân điển hình tiên tiến được UBND tỉnh trao tặng Giải thưởng Karl Landsteiner vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN giai đoạn 2015 – 2020.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.