Người cán bộ mặt trận hết lòng vì lợi ích nhân dân

Thân thiện, cởi mở, gần gũi là những điều mà ai cũng có thể cảm nhận khi gặp ông Trần Văn Tuyến, sinh năm 1966, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Tượng Lĩnh (Kim Bảng). Hơn 10 năm gắn bó với công tác mặt trận, ông Trần Văn Tuyến luôn nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu trong xây dựng và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, cuộc vận động, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Người cán bộ mặt trận hết lòng vì lợi ích nhân dân

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Tượng Lĩnh (Kim Bảng) Trần Văn Tuyến

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ông Trần Văn Tuyến nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình, để từ đó góp phần cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác mặt trận. Ông Trần Văn Tuyến chia sẻ, mặt trận là đoàn kết, là vận động, là thuyết phục, rồi thống nhất hành động. Do vậy, cán bộ làm công tác mặt trận cần phải gần dân, sát dân, lắng nghe tiếng nói của người dân, lấy lợi ích của người dân làm mục tiêu của các phong trào, cuộc vận động (CVĐ), từ đó mới tập hợp và phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa.

Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được ông cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã chỉ đạo các ban công tác mặt trận (CTMT) quan tâm thực hiện kịp thời, hiệu quả. Từ năm 2014 đến nay, Quỹ vì người nghèo của xã đã vận động được 96,7 triệu đồng, hỗ trợ xây nhà cho 9 hộ nghèo, trợ cấp cho các hộ đặc biệt khó khăn, khó khăn đột xuất 61 triệu đồng. Việc giám sát chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được MTTQ xã thực hiện chặt chẽ, bảo đảm đúng đối tượng. 

Để triển khai thực hiện tốt CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ xã đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết, tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng; giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ, cải tạo cảnh quan môi trường; đẩy mạnh phong trào văn nghệ, thể thao giúp người dân có đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú.

Qua 5 năm thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đến nay, 4/4 thôn trong xã đều đạt và giữ vững danh hiệu “Thôn văn hóa”, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 92,6%; việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình an ninh trật tự được giữ vững, công tác vệ sinh môi trường, phân loại rác thải ngày càng đi vào nền nếp… Thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,13%, trong đó phần lớn là các đối tượng bảo trợ xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông Trần Văn Tuyến cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các ban CTMT phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính quyền và các ngành chức năng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời chủ động phối hợp triển khai thực hiện tốt các quy trình bầu cử; tăng cường tuyên truyền, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử; vận động cử tri tích cực đi bầu cử và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi đi bầu cử. 

Với những thành tích đạt được, ông Trần Văn Tuyến đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” giai đoạn 2015-2017; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2015-2020, cùng nhiều phần thưởng khác. 

Theo đánh giá của đồng chí Phạm Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Tượng Lĩnh, ông Trần Văn Tuyến rất nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ông Trần Văn Tuyến đã thực sự làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy