Một tổ trưởng tổ TK&VV tận tình với công việc

16 năm làm Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) cũng là chừng ấy thời gian Tổ TK&VV của thôn không phát sinh nợ quá hạn. Ông cùng các thành viên trong tổ duy trì thực hiện nghiêm các qui định của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH): tăng cường kiểm tra, quan tâm nắm bắt thông tin từ các hộ vay vốn, hướng dẫn 100% tổ viên sử dụng vốn vay đúng mục đích và chấp hành nghiêm quy định trả nợ gốc, lãi đúng hạn. Ông là Đinh Văn Tường, Tổ trưởng Tổ TK&VV thôn Bói (xã Thanh Phong, Thanh Liêm).

Một tổ trưởng tổ TKVV tận tình với công việc
 Ông Đinh Văn Tường hướng dẫn tổ viên lập hồ sơ đề nghị vay vốn.

Tổ TK&VV thôn Bói thuộc Hội Nông dân xã Thanh Phong, được thành lập và hoạt động từ năm 2003, năm 2006 ông Tường được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng. Những năm qua, ông Tường và các thành viên luôn xác định rõ nhiệm vụ, vai trò của Tổ TK&VV trong thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi: Đúng chủ trương, đúng đối tượng thụ hưởng và công khai, minh bạch các chương trình tín dụng.

Đều đặn hàng tháng, tổ đều họp để triển khai công việc và phổ biến chính sách mới liên quan đến tín dụng chính sách. Trong những buổi họp Tổ TK&VV, ông khéo léo tuyên truyền về lợi ích của việc gửi tiết kiệm để đề phòng lúc khó khăn và những thuận lợi khi gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH - bà con chỉ cần đến Điểm giao dịch xã, không phải đến trụ sở Phòng giao dịch NHCSXH huyện, bớt được chi phí, thời gian đi lại mà thủ tục lại đơn giản và mức lãi suất cũng như các ngân hàng thương mại trên địa bàn. Chính vì vậy, 100% tổ viên đều tham gia gửi tiền tiết kiệm, với số dư tiền gửi hiện lên tới 97,2 triệu đồng. 

Bà Dương Thị Lan Hương, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thanh Liêm cho biết: Theo lịch giao dịch cố định vào ngày 08 hằng tháng, ông Tường đều có mặt ở Điểm giao dịch xã Thanh Phong để nộp tiền lãi, tiền tiết kiệm của các tổ viên; tham gia họp giao ban với ngân hàng, tổ chức hội nhận ủy thác và lãnh đạo UBND xã để nắm bắt tình hình sử dụng vốn, giải pháp cho những vướng mắc, khó khăn và nắm bắt những quy định mới về các chương trình vốn vay… về phổ biến và đôn đốc các tổ viên thực hiện. Hằng năm Tổ TK&VV thôn Bói luôn được đánh giá xếp loại tốt.

Làm việc công tâm, khách quan, dưới sự dẫn dắt của ông, việc bình xét cho vay ở tất cả các chương trình vốn ưu đãi được thực hiện dân chủ, công khai, đúng đối tượng. Tín dụng chính sách đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở thôn Bói có vốn phát triển kinh tế gia đình, không phải đi vay nóng với lãi suất cao.

Hiện nay, tổ có 35 tổ viên còn dư nợ vốn vay 1,620 tỷ đồng. Điều đáng nói là từ khi thành lập đến nay, các tổ viên đều sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Điển hình như: Hộ gia đình anh Đinh Văn Sự vay vốn để mở xưởng mộc, hộ gia đình chị Bùi Thị Hồng Hạnh vay vốn đầu tư mở rộng cửa hàng tạp hóa… không những vươn lên ổn định cuộc sống mà còn tạo thêm việc làm cho các lao động khác trong thôn.

Gắn bó với NHCSXH đã nhiều năm, ông Tường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc.Với ông, được chứng kiến cuộc sống đổi thay đi lên của nhiều gia đình thuộc diện nghèo và cận nghèo trước đây nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách chính là niềm vui trong công việc.

Ông Tường nói: Người làm tín dụng chính sách chính là người hoạt động xã hội, do đó phải có niềm đam mê, nhiệt huyết, tận tình với công việc; phải có tâm đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách thì đồng vốn mới hướng đúng đích, mang lại hiệu quả thiết thực, giúp các hộ được vay vốn vươn lên thoát nghèo. 

Với những đóng góp tích cực của bản thân, nhiều năm qua ông Tường được Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh khen thưởng. Mới đây ông đã được Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm tặng Giấy khen nhân dịp tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/NĐ-CP của Chính phủ.

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.