Một nhân viên bưu tá tận tụy với công việc

Với trên 20 năm công tác trong ngành bưu điện, trong đó có 18 năm gắn bó với nghề bưu tá, chị Ngô Thị Hậu, nhân viên Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh Hà Nam luôn được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn, sự tận tuỵ, trách nhiệm với công việc. Hằng năm, qua bình xét, chị Hậu đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được khách hàng tin yêu, quý mến.

Một nhân viên bưu tá tận tụy với công việc
Bưu tá Ngô Thị Hậu luôn niềm nở khi giao hàng cho khách. Ảnh: Hân Hân

Xác định, công việc của một bưu tá là vất vả, áp lực khi thường xuyên phải chạy xe ngoài đường bất kể nắng mưa, sớm tối, ngay từ khi được điều chuyển từ nhân viên giao dịch (Bưu điện huyện Bình Lục) lên làm bưu tá tại Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh, chị Hậu luôn dành thời gian để tập thể thao, rèn luyện sức khoẻ; tìm đọc kiến thức về giao tiếp, lắng nghe, chia sẻ với đồng nghiệp, từ đó đúc rút cho mình nhiều kinh nghiệm, kỹ năng để xử lý các tình huống phát sinh khi giao hàng. Chị Hậu chia sẻ: Công việc của nhân viên bưu tá không đơn giản chỉ là tiếp nhận, phân loại báo, thư từ, công văn, bưu kiện... rồi đem giao cho khách hàng. Hằng ngày, chúng tôi còn phải chủ động xây dựng kế hoạch, lịch trình làm việc một cách khoa học, linh hoạt, đồng thời có giải pháp bảo đảm hàng hoá được giao đầy đủ, an toàn, không nhầm lẫn, thất lạc. Đảm nhận việc giao hàng trên địa bàn Phường Trần Hưng Đạo và các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn thành phố, tôi thường sắp xếp, phân loại hàng hóa theo từng khu vực, tuyến phố. Trước khi đi giao hàng, tôi chủ động trao đổi trước qua zalo, điện thoại về thời gian, địa điểm giao nhận hàng, phương thức thanh toán… để bố trí lịch trình phù hợp và tạo thuận lợi nhất cho khách hàng.

Hoạt động thương mại dịch vụ phát triển mạnh, lượng đơn hàng đặt mua trực tuyến ngày một tăng, kéo theo áp lực công việc đối với nhân viên bưu tá ngày càng lớn. Cùng lúc phải chăm sóc 2 con nhỏ và bố mẹ chồng già yếu, thế nhưng chị Hậu luôn bảo đảm tiến độ công việc với trên 100 đơn hàng bưu phẩm được giao thành công mỗi ngày, không có đơn hàng bị tồn đến hôm sau.

“Làm nghề dịch vụ như làm dâu trăm họ nên kể cả với những khách hàng khó tính, mình vẫn phải khéo léo, kiên trì. 18 năm làm nghề, tôi đã gặp nhiều trường hợp khách hàng yêu cầu kiểm tra chất lượng hàng hoá trước khi nhận. Mặc dù đã được giải thích rằng phía bán hàng không đồng ý cho xem hàng, nhưng khách hàng vẫn cố tình xé bung bưu kiện ra xem, nói những lời khó nghe. Lúc ấy, tôi vẫn kiên trì, nhẹ nhàng giải thích tường tận cho khách hàng hiểu” – chị Hậu chia sẻ.

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng trong công việc, nhiều quý, nhiều năm, chị Ngô Thị Hậu được Bưu điện tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam  khen thưởng. Trong giai đoạn 2017-2022, chị có 5 lần được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam công nhận danh hiện “Bưu tá tận tụy” và vinh dự là cá nhân duy nhất của Bưu điện tỉnh Hà Nam được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam khen thưởng danh hiệu “Bưu tá xuất sắc năm 2021”. Riêng 6 tháng đầu năm 2022, chị tiếp tục được Bưu điện tỉnh khen thưởng quý I và Tổng Công ty công nhận danh hiệu “Bưu tá tận tụy” quý II.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Nam nhận xét về bưu tá Ngô Thị Hậu: Những năm qua, tỷ lệ phát bưu gửi của bưu tá Ngô Thị Hậu đều đạt và vượt chỉ tiêu quy định; thực hiện nộp đầy đủ, kịp thời các loại tiền thu được từ khách hàng và bảo đảm an toàn bưu gửi trong quá trình vận chuyển. Bưu tá Ngô Thị Hậu cũng là nhân viên tiên phong trong việc sử dụng các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để phần mềm được cải thiện tốt hơn, nhất là việc nhập báo phát trên phần mềm Dingdong; sử dụng ví VNpostpay... Ngô Thị Hậu là tấm gương bưu tá điển hình của Bưu điện tỉnh Hà Nam, xứng đáng với những danh hiệu mà Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng như Bưu điện tỉnh đã ghi nhận và trao tặng.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy