Một đội trưởng sản xuất gương mẫu

Đó là bà Trương Thị Nụ, thôn Lưỡng Xuyên, Đội trưởng Đội sản xuất HTXDVNN xã Xuân Khê (Lý Nhân). Theo lời kể của bà Nụ, giai đoạn từ năm 1975-1979 bà tham gia Ban Chấp hành Đoàn xã, kiêm Bí thư đoàn Xóm 9, Xóm 10. Từ 1983 đến tháng 9/2016, sau khi hoàn thành khóa học Kế toán, bà được giao nhiệm vụ kế toán tổng hợp HTX DVNN Xuân Khê.

Từ tháng 9/2016 đến tháng 10/2019, bà làm Xóm trưởng Xóm 9, kiêm Đội trưởng Đội sản xuất HTX. Sau khi xã Xuân Khê thực hiện chủ trương sắp xếp, sáp nhập thôn, xóm, từ tháng 11/2019-12/2021, bà đảm nhiệm cương vị Phó thôn Lưỡng Xuyên. Hiện, bà đảm đương nhiệm vụ Đội trưởng Đội sản xuất HTX, phụ trách thôn Lưỡng Xuyên.

Gần 50 năm tham gia công tác xã hội, ở bất cứ cương vị nào, nhận bất cứ nhiệm vụ gì bà Trương Thị Nụ cũng đều nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thời kỳ làm Xóm trưởng Xóm 9, xóm luôn là một trong những xóm đi đầu các phong trào thi đua yêu nước của xã.

Sau khi sáp nhập xóm thôn, trên cương vị Phó thôn Lưỡng Xuyên, bà cùng đội ngũ cán bộ thôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân, con em làm ăn xa quê ủng hộ kinh phí làm đường giao thông nông thôn, trồng hoa, dựng cột điện... Bằng uy tín và sự kiên trì, bà đã góp phần không nhỏ trong việc vận động thành công số tiền hàng trăm triệu đồng để thôn làm 31 cột điện, 9 cây cầu cong, xây dựng gần 300 bồn hoa và mua hàng trăm cây nguyệt quế, cây vạn phúc, hoa giống đuôi chồn trồng bên đường…

Một đội trưởng sản xuất gương mẫu
Bà Trương Thị Nụ.

Trong quá trình xây dựng tuyến đường giao thông điểm, không chỉ gương mẫu đi đầu trong việc góp tiền ủng hộ, bà còn tham gia giám sát, điều động nhân công, trực tiếp ủng hộ nhiều ngày công lao động cho đến khi công trình hoàn thiện. Cùng với đó, khi thôn hoàn thành xây dựng các bồn hoa, tuy tuổi đã cao, nhưng bà vẫn tích cực tham gia xúc đất đổ vào các bồn để trồng hoa... Đến nay, thôn Lưỡng Xuyên đã hoàn thành xây được tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Trên cương vị đội trưởng đội sản xuất, bám sát sự chỉ đạo của HTX, bà luôn chủ động điều hành các khâu dịch vụ sản xuất của thôn, như: Điều tiết nước, làm đất, gieo cấy, thu hoạch…; làm tốt nhiệm vụ thu các khâu dịch vụ thiết yếu trên đầu sào. Bên cạnh đó, bà còn tích cực tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện cơ giới hóa các khâu sản xuất, gieo cấy trong khung thời vụ, chăm sóc, bảo vệ cây trồng đúng khoa học kỹ thuật... Kết quả, những năm qua, Lưỡng Xuyên là một trong những thôn đi đầu trong phong trào sản xuất nông nghiệp của xã.

Bà Trương Thị Nụ chia sẻ: Tuổi tôi tuy đã cao, nhưng còn sức khỏe, còn đảm đương công việc tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điều tôi thấy phấn khởi và hạnh phúc nhất đó là những việc mình làm tuy nhỏ bé nhưng có ích cho người dân, cho xóm làng, cho quê hương. Trong suốt quá trình công tác, tôi luôn thấm nhuần lời Bác dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thực tiễn công việc cũng chứng minh, biết vận động, huy động sức dân thì việc khó mấy cũng hoàn thành.

Luôn gương mẫu, nêu cao ý thức trách nhiệm trong mọi công việc, những năm qua bà Trương Thị Nụ được lãnh đạo xã Xuân Khê ghi nhận và đánh giá cao, nhiều lần khen thưởng. Trong công việc và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, bà là người có uy tín, “miệng nói, tay làm”, được người dân yêu mến và tin tưởng.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy