Một công nhân trẻ giàu sáng tạo

Có dịp gặp gỡ trò chuyện với Hoàng Thị Minh Tuyến, Trưởng chuyền sản xuất của bộ phận thiết bị quạt gió xe ô tô, Phòng Sản xuất, Công ty TNHH GenTherm Việt Nam (KCN Đồng Văn II, Duy Tiên), tôi rất ấn tượng với em về sự nhanh nhẹn, hoạt bát và hơn cả là tình yêu đối với công việc mà em đang làm. Theo nhận xét của bà Trần Thị Thanh Hương, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH GenTherm Việt Nam, Tuyến là một trong những công nhân trẻ rất đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc. 

Sau hơn 4 năm gắn bó với GenTherm Việt Nam, Tuyến đã có hàng trăm sáng kiến có tính ứng dụng cao, được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Hoàng Thị Minh Tuyến bắt đầu làm việc tại Công ty TNHH GenTherm Việt Nam từ năm 2018 với vị trí ban đầu là công nhân trực tiếp sản xuất. Nhờ sự nỗ lực, cố gắng không ngừng trong công việc, Tuyến đã nhanh chóng nâng cao tay nghề, trở thành một trong những công nhân có trình độ bậc cao. Từ tháng 7/2021, Tuyến được giao đảm nhiệm giữ vị trí trưởng chuyền sản xuất của bộ phận ngành hàng thiết bị quạt gió xe ô tô, Phòng Sản xuất.

Là một trưởng chuyền sản xuất, Tuyến kiên trì hướng dẫn, đào tạo cho tất cả các thành viên trong chuyền nắm vững các thao tác và quy trình sản xuất. Đặc biệt, để hưởng ứng chương trình “Khuyến nghị nhân viên” do công ty phát động, Hoàng Thị Minh Tuyến đã liên tục tạo cảm hứng, khích lệ công nhân lao động trong chuyền đưa ra các ý tưởng cải tiến bằng việc thường xuyên tổ chức họp chuyền sản xuất để các thành viên cùng thảo luận, nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong từng công đoạn sản xuất, từ đó đưa ra ý tưởng, đề xuất giải pháp cải tiến để thực hiện thao tác được nhanh và an toàn hơn, giảm thiểu đến mức tối đa tai nạn trong lao động. Vì vậy, thời gian qua, bộ phận sản xuất thiết bị quạt gió xe ô tô do Tuyến quản lý liên tục được lãnh đạo công ty khen thưởng theo quý, năm về kết quả đạt được trong chương trình “Khuyến nghị nhân viên”.

Một công nhân trẻ giàu sáng tạo
Hoàng Thị Minh Tuyến (bên trái), Trưởng chuyền sản xuất của bộ phận thiết bị quạt gió xe ô tô, Phòng Sản xuất, Công ty TNHH GenTherm Việt Nam.

Là người đam mê, tâm huyết với công việc, những năm qua, cá nhân Tuyến cũng đã có rất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được lãnh đạo công ty đánh giá cao về tính ứng dụng. Từ năm 2020 đến nay, Tuyến đã đóng góp trên 170 sáng kiến, trong đó, có 110 sáng kiến có tính khả thi và được nhận giải thưởng từ công ty. Năm 2021, Tuyến vinh dự lọt vào tốp 10 nhân viên, công nhân lao động của GenTherm Việt Nam có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhất.  

GenTherm Việt Nam là một doanh nghiệp có quy mô hoạt động tương đối lớn với khoảng 1.000 công nhân viên, người lao động nên với Tuyến, thành tích này rất đáng tự hào và là động lực to lớn để em tiếp tục cố gắng. Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Tuyến đã có trên 60 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ghi nhận. Tiêu biểu là sáng kiến mở rộng ống hơ phục vụ sản xuất thiết bị quạt gió xe ô tô.

Cụ thể là ở khu vực sản xuất, tất cả các súng hơ có kích thước nhỏ nên trong quá trình hơ hay sau khi hơ xong, ống hơ thường bị va đập vào sản phẩm, khiến cho sản phẩm làm ra bị trầy xước. Trước thực tế này, Tuyến đã đề xuất giải pháp mở rộng ống hơ thêm 1 cm để công nhân dễ thao tác hơn, giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Hay mới đây là sáng kiến cải tiến máy seal ép nhiệt, Tuyến nhận thấy, máy ép seal có lực dập rất lớn, trong khi đó, công nhân cho tay vào mà máy vẫn hoạt động bình thường. Điều này gây nguy cơ cao làm mất an toàn lao động cho công nhân. Với sáng kiến cải tiến của Tuyến, công ty đã tiến hành lắp thêm thiết bị cảnh báo an toàn tại cửa máy ép seal. Nhờ đó, trong quá trình máy chạy, công nhân cho tay vào thì máy sẽ tự động dừng hoạt động, tránh được rủi ro trong khi thực hiện thao tác.

Nói về kết quả đã đạt được, Hoàng Thị Minh Tuyến tự hào cho biết: Làm việc tại GenTherm Việt Nam, em đã được công ty tạo điều kiện tốt nhất để phát triển năng lực chuyên môn cũng như sức sáng tạo của bản thân thông qua nhiều hoạt động, phong trào thi đua. Không chỉ là vấn đề về thăng tiến hay nâng cao mức thu nhập, việc được thỏa sức sáng tạo với những sáng kiến được ứng dụng hiệu quả vào quá trình sản xuất, mang lại lợi ích thiết thực cho công ty đã giúp em cảm thấy yêu nghề, tự tin hơn về giá trị của bản thân. Em hi vọng những thành tích mình đạt được có thể truyền cảm hứng sáng tạo cho công nhân lao động trong bộ phận sản xuất cũng như trong toàn công ty.  

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.