Một công nhân có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Học nghề may và làm công nhân đứng máy trong một thời gian ngắn, chị Nguyễn Thị Dung đã được lãnh đạo công ty tin tưởng về trình độ tay nghề, tinh thần trách nhiệm cao với công việc và cất nhắc lên vị trí trưởng bộ phận quản lý chất lượng Công ty TNHH YIC Vina, Khu công nghiệp Châu Sơn (TP Phủ Lý). Trong quá trình làm việc, chị Dung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được ban lãnh đạo công ty ghi nhận, đồng nghiệp yêu mến.

Đến nay, chị Dung đã có hơn 8 năm gắn bó với YIC Vina với vai trò là Trưởng bộ phận quản lý chất lượng. Ở vị trí này, chị Dung phụ trách và chịu trách nhiệm về khâu kiểm duyệt chất lượng sản phẩm. Trong khi đó, phần lớn sản phẩm của công ty là hàng thời trang cao cấp xuất khẩu sang thị trường khó tính, như Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu... Theo đó, áp lực công việc đối với chị Dung càng lớn hơn. Với mỗi một mã hàng, chị đều trực tiếp làm việc với khách hàng, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, mong muốn của khách hàng để truyền đạt lại cho công nhân may và quản lý các chuyền trong nhà máy.

Một công nhân có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật
Chị Nguyễn Thị Dung, Trưởng bộ phận quản lý chất lượng Công ty TNHH YIC Vina, KCN Châu Sơn (TP Phủ Lý) kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Để hạn chế thấp nhất lỗi trên sản phẩm, hằng tuần, chị Dung đều chủ động tổ chức tập huấn, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong bộ phận kiểm hàng. Trong đó, tập trung hướng dẫn công nhân phương pháp kiểm hàng, đánh giá chất lượng sản phẩm theo các mã hàng khác nhau, đáp ứng yêu cầu riêng của từng khách hàng. Đối với những công nhân mới vào làm việc, chị cũng dành nhiều thời gian, kể cả những lúc ngoài giờ hành chính để bổ trợ thêm kiến thức, kỹ năng, giúp công nhân mới nhanh chóng tiếp cận và làm quen với công việc. Ngoài ra, chị cũng thường xuyên có mặt tại các chuyền may để nắm bắt tình hình, trao đổi với công nhân may về cách thao tác, lắp ráp các bộ phận sao cho đạt năng suất cao nhất.

Được biết, ngoài giờ làm việc tại công ty, chị còn thường xuyên dành thời gian buổi tối hay ngày nghỉ cuối tuần để cắt may, nghiên cứu tìm ra phương pháp mới trong các công đoạn sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu khách hàng, đồng thời giảm thiểu công sức, thời gian làm việc cho công nhân lao động. Trong 8 năm làm việc tại YIC Vina, chị Dung đã có hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công ty ghi nhận, đánh giá cao và cho triển khai áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Có thể kể đến một số sáng kiến, như: Cải tiến việc tra khóa quần áo bằng máy lập trình, thay vì tra khóa bằng phương thức thủ công, giúp tăng năng suất lên 3 lần; sử dụng máy tăng độ co giãn của chun thay vì phải kéo bằng tay, giúp giảm thời gian, công sức lao động cho công nhân; sáng kiến sử dụng máy chạy sim ở mặt trong quần áo nhằm tăng tính thẩm mỹ, ẩn các đường may thay vì phải dán thủ công; sáng kiến sử dụng thiết bị ke may bo gấu nhằm tạo ra đường may đều và đẹp hơn, giảm bớt 50% thời gian may gấu bằng tay...

Chia sẻ về công việc của mình, chị Dung cho hay: Tôi luôn ý thức rất rõ sản phẩm của công ty đều là hàng cao cấp, khách hàng luôn yêu cầu rất khắt khe về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Vì vậy, với vai trò trưởng bộ phận quản lý chất lượng sản phẩm của công ty, tôi luôn trăn trở làm sao có thể cải tiến được kỹ thuật, ứng dụng nhiều hơn nữa thiết bị công nghệ trong các khâu sản xuất, hoàn thiện, để vừa nâng cao chất lượng, vừa tăng năng suất lao động, giảm công sức, chi phí, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường. Ngoài ra, đối với mỗi đơn hàng được ký kết, tôi đều chú ý lắng nghe mong muốn của khách hàng, đồng thời chủ động tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng tại khu vực đó để có sự trao đổi, bàn bạc với khách hàng nhằm làm ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao về tính thẩm mỹ và có chất lượng tốt nhất.

Với những nỗ lực, tâm huyết và trách nhiệm cao trong công việc, hằng năm, chị Nguyễn Thị Dung đều được Ban lãnh đạo công ty, Công đoàn Công ty TNHH YIC Vina biểu dương, khen thưởng. Nhận xét về Trưởng bộ phận quản lý chất lượng Nguyễn Thị Dung, ông Park Jeong Seo, Giám đốc điều hành công ty cho hay: Chị Dung là một công nhân rất yêu nghề, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mang lại lợi ích cho công ty.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy