Một chỉ huy đội xuất sắc

Liên đội Trường THCS Lương Khánh Thiện nhiều năm nay luôn là một trong các đơn vị dẫn đầu hoạt động đội và phong trào thiếu nhi của TP Phủ Lý. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Liên đội trưởng Trần Nguyễn Minh Tuệ, học sinh lớp 9A. Được gia đình quan tâm định hướng từ nhỏ, cộng với sự nỗ lực của bản thân, Tuệ luôn đạt thành tích học sinh xuất sắc trong 9 năm liền.

Minh Tuệ (SN 2008) là con cả trong gia đình có 4 chị em. Với sự cần cù, ham học, trên lớp cũng như ở nhà em đều tự giác học tập, lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, hăng hái phát biểu, luôn tìm tòi, sáng tạo những bài học hay, trao đổi với bạn bè về những bài tập khó để cùng tìm ra cách giải và tích cực đọc các sách nâng cao để trau dồi kiến thức, tự rèn luyện bản thân. Nhờ đó, nhiều năm liền Tuệ đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em luôn gần gũi, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn các bạn cùng lớp vươn lên trong học tập, rèn luyện. Là học sinh giỏi toàn diện, cộng với niềm đam mê môn tiếng Anh, Sinh học, Tuệ được thầy cô chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh, môn Sinh của trường. Em đạt giải Khuyến khích môn tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2020-2021, giải Nhì cấp thành phố môn Sinh học năm học 2021-2022 và giải Ba cấp tỉnh môn Sinh học năm học 2022-2023.

Tham gia công tác đội từ lớp 6, Minh Tuệ được tin tưởng giao trọng trách Liên đội trưởng. Ý thức được trách nhiệm của mình, em luôn năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác đội và các phong trào thi đua của trường. Luôn hòa nhã, vui vẻ với bạn bè, đoàn kết trong học tập và vui chơi, chính vì vậy em luôn được các bạn trong lớp, trong trường quý mến, em đã gặt hái được nhiều thành tích từ các hội thi, hoạt động của đội. Trong đó, tiêu biểu nhất là đạt giải Nhì hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022; Chỉ huy đội giỏi festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 năm 2022; đạt danh hiệu dũng sĩ “Nghìn việc tốt” năm 2023.

Một chỉ huy đội xuất sắc
Trần Nguyễn Minh Tuệ, Liên đội trưởng Trường THCS Lương Khánh Thiện đọc chương trình phát thanh măng non. Ảnh: Hải Yến

Tuệ chia sẻ, với vai trò Liên đội trưởng, em nhận thức được trách nhiệm nêu gương, tập hợp, đoàn kết, vận động các bạn đội viên trong toàn trường tích cực tham gia hoạt động đội. Em thường xuyên động viên, nhắc nhở các bạn trong liên đội tự giác thực hiện các quy định, nội quy của trường, lớp, các công trình măng non, các phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy... Được rèn luyện và trang bị nhiều kỹ năng từ hoạt động đội, em cảm thấy bản thân tự tin, năng động hơn và cũng trưởng thành hơn.

Không chỉ học giỏi, khả năng lãnh đạo và xử lý tình huống tốt, Tuệ có năng khiếu về hát, múa, khiêu vũ, là cây văn nghệ chính trong đội ca khúc măng non của liên đội và giọng nói truyền cảm, kỹ năng thuyết trình tốt. Được gia đình tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động ngay từ bé đã giúp em luôn tự tin khi đứng trước đám đông và sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cô giáo Lê Thị Thanh Vân, Tổng phụ trách đội Trường THCS Lương Khánh Thiện cho biết: Tuệ là một học sinh năng động và rất sáng tạo. Em không chỉ học giỏi, chăm ngoan, mà tất cả các ý tưởng tổ chức các hoạt động mà tôi đề xuất, em đều hiện thực hóa rất nhanh. Em cũng rất thành thạo công nghệ thông tin nên đây được xem là một lợi thế trong việc triển khai, tổ chức hiệu quả các hoạt động đội của trường, được các bạn hưởng ứng cao. Cũng nhờ sự nhiệt huyết, sáng tạo của Liên đội trưởng Minh Tuệ mà hoạt động Đội của Trường THCS Lương Khánh Thiện nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh, xuất sắc, được các cấp khen thưởng.

Là một đội viên có phẩm chất đạo đức tốt lại được mọi người đánh giá cao về tài năng, nhưng khi được hỏi về thành tích của mình, Minh Tuệ chỉ cười và cho rằng em đạt được kết quả như vậy là nhờ công lao dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô giáo, các bạn trong trường, trong lớp. Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, Tuệ cho biết em đang nỗ lực phấn đấu trong học tập để thi đỗ vào Trường THPT chuyên Biên Hòa.

Với những thành tích nổi bật trong học tập, rèn luyện, là một Liên đội trưởng mẫu mực tích cực, tự giác, chăm ngoan, Trần Nguyễn Minh Tuệ xứng đáng là tấm gương Chỉ huy đội điển hình để các bạn học sinh, đội viên học tập, noi theo.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.