Một chi hội trưởng phụ nữ hết lòng vì công tác hội

15 năm gắn bó với công tác hội trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn, chị Nguyễn Thị Thắm, thôn 4 Cát Lại, xã Bình Nghĩa (Bình Lục) là một tấm gương phụ nữ tiêu biểu thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của hội.

Năm 2006, chị Nguyễn Thị Thắm được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Lúc này, công tác hội còn nhiều khó khăn do đa phần chị em là lao động phổ thông, sinh sống chủ yếu bằng nghề nông với thu nhập thấp; tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt hội không cao… Trước tình hình trên, chị đã cùng với tập thể cán bộ chi hội nghĩ cách vực dậy phong trào. Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gắn phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Cùng với đó, cán bộ chi hội luôn đổi mới nội dung sinh hoạt và đa dạng hóa các hình thức vận động hội viên tham gia đóng hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn...

Một chi hội trưởng phụ nữ hết lòng vì công tác hội
Chị Nguyễn Thị Thắm (bên trái) cùng Ban chấp hành tặng khẩu trang và nước sát trùng cho người dân xã Bình Nghĩa (Bình Lục).

Bên cạnh đó, chi hội đã thành lập các câu lạc bộ: “5 không, 3 sạch”, bóng chuyền hơi… thu hút nhiều hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt. Từ những hoạt động chung, hội viên  phụ nữ có điều kiện gần gũi, chia sẻ với nhau trong cuộc sống, sản xuất kinh doanh, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia sinh hoạt, đóng góp ý kiến xây dựng chi hội vững mạnh. Ngoài ra, để giúp hội viên phát triển kinh tế, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn hội viên sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Nhà nước, chị Thắm còn vận động chị em tích cực tham gia các phong trào nuôi lợn đất, ủng hộ Quỹ “Vì phụ nữ nghèo”... với mức duy trì quỹ trên 20 triệu đồng, cho 6 chị em vay không lấy lãi.

Năm 2017, bám sát mục tiêu phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới của xã, chị Thắm cùng với Ban Chấp hành Chi hội phối hợp vận động được 10 gia đình trong thôn hiến đất làm đường giao thông; vận động hội viên, mỗi người ủng hộ từ 5-20 nghìn đồng để mua thẻ BHYT tặng hội viên khó khăn. Kết quả, mỗi năm chi hội tặng được 2 thẻ BHYT cho hội viên nghèo. Hiện nay, trên 95% hội viên trong chi hội tham gia mua thẻ BHYT, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trong toàn xã…

Với vai trò Chi hội trưởng, chị thường xuyên chủ động nắm bắt tâm lý từng hội viên; tổ chức những buổi sinh hoạt lồng ghép, tạo điều kiện để hội viên chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống; đồng thời, trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị cũng đã nhiều lần hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn trong gia đình hội viên. Chi hội thôn 4 Cát Lại được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chọn làm điểm mô hình và địa chỉ tin cậy về chống bạo lực gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thắm chia sẻ: Lúc đầu khi mới tham gia công tác hội gặp rất nhiều khó khăn, chồng con chị không thông cảm. Tuy nhiên, với lòng nhiệt tình và tận tâm, tôi đã dần dần thuyết phục được chồng con để tham gia phong trào ở địa phương. 

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, chị còn gương mẫu đi đầu trong việc chăm lo hạnh phúc gia đình, nuôi dạy các con của mình trở thành những công dân tốt. Chia sẻ về bí quyết thành công trong công tác hội nhiều năm qua, chị Thắm cho biết thêm: “Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh, ngoài việc bám sát các phong trào của hội, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, quan trọng nhất là phải gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ, nắm bắt được nhu cầu của hội viên”. 

Tâm huyết với công tác hội, chị Nguyễn Thị Thắm đã tạo được niềm tin trong hội viên, góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn 4 Cát Lại có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, tỷ lệ tập hợp thu hút hội viên của chi hội đạt trên 90%... Với những đóng góp tích cực trong công tác hội, chị đã nhiều lần được cấp trên khen thưởng. 

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy