Một cán bộ tín dụng giỏi

Năm 2023 kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Thức, Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh (Chi nhánh Agribank Thanh Liêm) đã vinh dự được chọn là một trong 35 cán bộ tín dụng giỏi toàn quốc và thuộc top 35 thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2019-2022 của Agribank Việt Nam. Đây là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu hơn 10 năm qua của anh Nguyễn Ngọc Thức, góp phần xây dựng hệ thống Agribank Hà Nam ngày càng phát triển vững mạnh. 

Sinh năm 1989, quê ở huyện Ninh Giang (Hải Dương), sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, anh Nguyễn Ngọc Thức về làm việc tại Chi nhánh Agribank tỉnh Hà Nam và được phân công về làm cán bộ tín dụng của Phòng Giao dịch Non, thuộc Chi nhánh Agribank Thanh Liêm. Mặc dù là cán bộ trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều, lại về công tác ở một địa bàn mới, kinh tế tăng trưởng chậm, nguồn vốn tín dụng tiềm ẩn nợ xấu cao, song hằng năm anh Nguyễn Ngọc Thức đã chịu khó học hỏi, bám sát địa bàn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng của chi nhánh.

Năm 2019, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Phòng Giao dịch Non. Nhận nhiệm vụ mới với bao khó khăn thử thách, dư nợ tín dụng thấp, nguồn vốn tiềm ẩn nợ xấu tăng. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, anh luôn bám sát chỉ đạo của cấp trên, có nhiều sáng kiến trong điều hành trong công việc, như: Trình cấp trên phương án sắp xếp lại cán bộ cho phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn của từng người; thay đổi cách giao chỉ tiêu đến từng cán bộ theo hướng bám sát phương án khoán của ngân hàng cấp trên và phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị; triển khai nhiều biện pháp liên quan đến thu hồi nợ, xử lý nợ. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố lại 100% tổ nhóm vay vốn tại các thôn, xã, bảo đảm nhanh chóng nắm bắt tình hình tại cơ sở chính xác, nâng cao chất lượng thẩm định; đẩy mạnh cho vay nông nghiệp, nông thôn, đầu tư các dự án mới có khả thi, mở rộng thị trường, thị phần tín dụng…

Một cán bộ tín dụng giỏi
Cán bộ tín dụng Nguyễn Ngọc Thức hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn. Ảnh: Hòa Hậu

Với cương vị Bí thư Chi đoàn (Chi nhánh Agribank Thanh Liêm), anh Nguyễn Ngọc Thức đã tích cực tham mưu với chi bộ thực hiện một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn, nâng cao vị thế của đơn vị tại địa phương; thường xuyên duy trì sinh hoạt đoàn đều đặn, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và cán bộ trong đơn vị.

Anh Nguyễn Ngọc Thức tâm sự: Được phân công quản lý Phòng Giao dịch Non, lúc đầu tôi cũng rất lo lắng bởi ở khu vực này thuộc những xã kinh tế khó khăn của huyện Thanh Liêm, nhiều năm liền nguồn vốn tăng trưởng thấp, xu hướng nợ xấu tăng cao (có thời điểm tiềm ẩn hơn 10%). Từ thực tế đó, với cương vị được giao, tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch, trong đó bám sát các tổ vay vốn, nắm rõ kinh tế của từng hộ đã sử dụng vốn của ngân hàng, xác định nguyên nhân nợ xấu và tập trung tuyên truyền mở rộng khách hàng mới. Với cách làm đó, đến đầu năm 2023, nguồn vốn huy động của Phòng Giao dịch Non đạt trên 975 tỷ đồng, tăng 100% so với năm 2019; dư nợ đạt 309 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2019; nợ quá hạn giảm 50%, trong đó nợ nhóm 2 và nhóm 3 giảm 59% so năm 2019. Các chỉ tiêu tín dụng hằng năm đều hoàn thành tốt kế hoạch. 

Đánh giá về cán bộ tín dụng Nguyễn Ngọc Thức, ông Lương Đức Cường, Giám đốc Chi nhánh Agribank Thanh Liêm cho biết: Đầu năm 2023, được phân công làm Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh (Chi nhánh Agribank Thanh Liêm). Là cán bộ tín dụng luôn chịu khó học hỏi, tiếp thu kiến thức quản lý tín dụng tích cực bám sát địa bàn phân công phụ trách để giải ngân vốn, ở cương vị nào cán bộ tín dụng Nguyễn Ngọc Thức cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với tập thể Chi nhánh Agribank Thanh Liêm nâng cao chất lượng tín dụng, hoàn thành tốt kế hoạch của cấp trên giao. Năm 2023 kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank Việt Nam, anh, đã vinh dự được chọn là một trong số 35 cán bộ tín dụng giỏi toàn quốc và thuộc top 35 thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2019-2022 của Agribank Việt Nam.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy