Một cán bộ tín dụng chính sách giỏi

Người mà chúng tôi muốn nói ở đây là Tổ trưởng Tổ Kế hoạch – Nghiệp vụ, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thanh Liêm Trần Thị Diệu Hằng.

Ý thức rõ công tác tín dụng luôn là mũi nhọn, là nhiệm vụ nặng nề trong hoạt động nghiệp vụ nên trong suốt thời gian công tác, Tổ trưởng Tổ Kế hoạch – Nghiệp vụ, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thanh Liêm, Trần Thị Diệu Hằng luôn gương mẫu chấp hành nội quy, quy chế làm việc; luôn tự học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và khả năng dự báo, dự đoán tình hình; từ đó tham mưu kịp thời với Ban giám đốc để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.

Một cán bộ tín dụng chính sách giỏi
Chị Trần Thị Diệu Hằng, Tổ trưởng Tổ Kế hoạch – Nghiệp vụ, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thanh Liêm.

Thực hiện nhiệm vụ của cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn xã chị không nề hà và sẵn sàng nhận phụ trách những địa bàn còn khó khăn hơn. Được giao phụ trách, theo dõi hoạt động tín dụng tại 03 xã: Thanh Hà, Thanh Nghị, Thanh Nguyên, chị thường xuyên bám sát địa bàn để tổ chức, hướng dẫn và theo dõi hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV): phối hợp với các hội, đoàn thể nhận ủy thác đôn đốc Ban quản lý Tổ TK&VV thực hiện nghiêm túc các nội dung công việc được ủy nhiệm; phối hợp xử lý các trường hợp nợ bị rủi ro, nợ quá hạn... tạo được niềm tin, sự ủng hộ của chính quyền địa phương. Chính vì vậy chỉ sau một thời gian ngắn phụ trách, chị đã xây dựng được kế hoạch, triển khai, hướng dẫn các xã thực hiện xử lý nợ bị rủi ro. Kết quả đã giảm được tới hơn 62% tổng số nợ quá hạn ở cả 3 xã nói trên.

Bà Dương Thị Lan Hương, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Thanh Liêm cho biết: Là người am hiểu nghiệp vụ tín dụng cũng như đặc điểm thuận lợi, khó khăn từng xã, chị Hằng tích cực chỉ đạo cán bộ tổ kế hoạch - nghiệp vụ cũng như tham mưu với ban giám đốc có biện pháp tốt nhất nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn từng xã cũng như của đơn vị ngày một tốt hơn.

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, chị không ngừng phấn đấu, hoàn thiện bản thân. Quá trình làm việc chị tích cực nghiên cứu đề tài khoa học và sáng kiến áp dụng vào hoạt động thực tế để tăng năng suất lao động và chất lượng, hiệu quả công việc. Chị và đồng nghiệp có nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn, như: Giải pháp nâng cao hiệu quả thu hồi nợ đến hạn (năm 2019); một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn (năm 2020); một số giải pháp nâng cao tỷ lệ thu nợ gốc tại điểm giao dịch xã (năm 2021). Đặc biệt, với sáng kiến một số giải pháp nâng cao tỷ lệ thu nợ gốc tại điểm giao dịch xã, chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng đã mang lại hiệu quả tích cực: tỷ lệ giải ngân bình quân đạt 98,7%; tỷ lệ thu nợ gốc đạt 84,92%; hiệu quả quản lý quỹ an toàn chi trả được nâng lên, giảm số ngày vượt định mức tồn quỹ tiền mặt, định mức quỹ an toàn chi trả…

Trên cương vị là tổ trưởng, chị nêu cao vai trò quản lý điều hành, tổ chức thực hiện công việc của tổ; đồng thời tham mưu với ban giám đốc thực hiện tốt hoạt động tín dụng; tham mưu Ban đại diện Hội đồng quản trị huyện giao chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị cấp xã kịp thời và tham mưu với UBND xã triển khai, thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn…

Để xây dựng và quản lý tổ TK&VV hoạt động hiệu quả, chị thường xuyên bám sát địa bàn và tham mưu với UBND xã chỉ đạo thành lập, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ TK&VV; đôn đốc thực hiện đầy đủ các nội dung công việc theo hợp đồng ủy nhiệm đã ký với NHCSXH. Nhờ vậy, tỷ lệ tổ xếp loại khá tốt luôn ở mức cao. Năm qua, chất lượng hoạt động của tổ TK&VV xếp loại tốt, khá chiếm 98,79%, chỉ có 03 tổ xếp loại trung bình và không có tổ xếp loại yếu.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền Tổ trưởng Tổ Kế hoạch – Nghiệp vụ, Phòng Giao dịch Ngân hàng NHCSXH huyện Thanh Liêm Trần Thị Diệu Hằng đều được công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở và được các cấp, ngành khen thưởng. Năm 2021 chị vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy