Một cán bộ tín dụng Agribank xuất sắc

Nhận xét về Đặng Thị Hoàng Yến, Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp, Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Hà Nam II, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Chi nhánh cho biết: Ở bất cứ cương vị công tác nào, chị Đặng Thị Hoàng Yến cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc nhiệt tình, tâm huyết, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ giao. Vừa qua, Đặng Thị Hoàng Yến vinh dự được chọn là một trong 35 cán bộ tín dụng xuất sắc của hệ thống tham dự lễ kỷ niệm 35 năm (26/3/1988 – 26/3/2023) thành lập Agribank Việt Nam tại Hà Nội. 

Được giao nhiệm vụ cấp tín dụng cho khách hàng, chị Yến vừa là người quan hệ khách hàng, đồng thời cũng là người quản lý nợ cho vay. Chị Yến tâm sự: Bản thân trực tiếp tham gia phân loại nợ, trích lập dự phòng, xử lý rủi ro và là thư ký hội đồng xử lý rủi ro kiêm phụ trách công tác kiểm tra chuyên đề, hướng dẫn nghiệp vụ cấp tín dụng cho khách hàng, tôi luôn chủ động, tích cực tham gia các khóa đào tạo, tự trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhằm tích lũy kinh nghiệm để nâng cao chất lượng đánh giá, lựa chọn khách hàng bảo đảm chuẩn xác. Tôi luôn xác định, dù được phân công làm bất cứ việc gì hoặc ở lĩnh vực nào cũng phải quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan.

Một cán bộ tín dụng Agribank xuất sắc
Chị Yến rà soát danh sách số khách hàng doanh nghiệp được hỗ trợ lãi vay, gia hạn nợ vay vốn theo quy định. Ảnh: Đức Thắng

Về công tác thẩm định cho vay, chị Yến luôn thực hiện đúng quy trình, thủ tục, giải quyết nhanh, đúng luật; thu nợ gốc, lãi đúng hạn, không để xảy ra sai sót từ các nghiệp vụ tín dụng và lãi đọng, nợ xấu mất khả năng thanh toán của khách hàng. Việc tái thẩm định khoản vay vượt thẩm quyền của các chi nhánh trực thuộc, chị luôn hỗ trợ cán bộ quản lý xây dựng hồ sơ đúng quy định, chấp hành chế độ thông tin báo cáo đầy đủ, đúng thời hạn.

Bên cạnh việc quan tâm đầu tư vốn cho vay, xác định công tác huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của chi nhánh, những năm qua chị thường xuyên tiếp cận khai thác các nguồn tiền nhàn dỗi từ khách hàng, vận động người thân, bạn bè đến ngân hàng gửi tiết kiệm và đăng ký các sản phẩm dịch vụ tiện ích. Trong quá trình tác nghiệp và quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp, chị luôn có thái độ đúng mực, tinh thần, trách nhiệm, ý thức phục vụ cao; tuân thủ các chế độ quy định. Tham gia kiểm tra các khoản vay vượt thẩm quyền của các chi nhánh trực thuộc, chị yêu cầu cán bộ thực hiện tốt nghiệp vụ kiểm soát trước và sau cho vay bảo đảm an toàn vốn, đồng thời tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng.

Trước những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh hiện nay, chị đã trực tiếp làm việc để kịp thời tháo gỡ cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19; hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, cơ cấu lại thời hạn trả nợ; thường xuyên thu thập, khai thác thông tin về đánh giá tín nhiệm, hoạt động của khách hàng để nâng cao hiệu quả thẩm định cho vay. Với những khoản vay quá hạn trả nợ, tiến hành thu nợ gốc trước và lãi tiền vay thu sau. Bên cạnh đó, bố trí cán bộ tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay, quản lý dòng tiền, các khoản phải trả, phải thu để đánh giá đúng thực trạng sản xuất, kinh doanh của khách hàng, khả năng trả nợ để làm cơ sở tiếp tục cấp tín dụng. Trong năm 2022, nợ xấu cho vay khách hàng doanh nghiệp toàn chi nhánh là 38 tỷ đồng, trong đó tại Hội sở không phát sinh nợ xấu.

Là Bí thư Đoàn, chị Yến cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện tốt các nội quy, quy định của Nhà nước, của ngành và phát huy vai trò thanh niên xung kích, tình nguyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó đã thu hút đông đảo đoàn viên hưởng ứng tích cực, nổi bật là phong trào tham gia hiến máu tình nguyện và ngày Tết thiếu nhi 01/6; đêm hội trăng rằm. Cùng với đó, hằng năm chi đoàn luôn chú trọng bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp vào đảng, góp phần xây dựng tổ chức đảng tại cơ quan vững mạnh. 

Với những thành tích đạt được, những năm qua, chị Đặng Thị Hoàng Yến luôn được các cấp, ngành đánh giá cao; được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở liên tục từ năm 2013 đến nay; được chi nhánh công nhận là lao động tiên tiến và tặng Giấy khen.

Phùng Thống  

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy