Hình ảnh đẹp của nữ thượng tá công an

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Thấm nhuần truyền thống tốt đẹp đó, nhiều năm qua, Thượng tá Lô Thái Giang, Phó Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh Hà Nam) đã 20 lần liên tiếp tham gia hiến máu, là tấm gương sáng, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn lực lượng Công an tỉnh Hà Nam.

Hình ảnh đẹp của nữ thượng tá công an
Thượng tá Lô Thái Giang hiến máu đầu năm 2021.

Là gương mặt thân quen trong các lễ hội Xuân hồng do Công an tỉnh phối hợp tổ chức, lần hiến máu đầu năm 2021 là lần thứ 20 nữ Thượng tá công an Lô Thái Giang tiếp tục tình nguyện tham gia hoạt động xã hội mang đậm tinh thần nhân văn này. Với chị, được tham gia hiến máu cứu người không chỉ là việc làm cụ thể nhằm hưởng ứng phong trào tình nguyện do các cấp, ngành, đoàn thể phát động mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân đối với cộng đồng xã hội, góp phần sẻ chia khó khăn và tiếp thêm nguồn sống cho những người bệnh chẳng may gặp cơn nguy kịch, cần máu để điều trị.

Chị tâm sự: Từng chứng kiến không ít những cảnh tượng đau lòng khi bệnh nhân yếu dần đi vì thiếu máu; sự lo lắng, thất vọng hằn trên gương mặt người nhà bệnh nhân và các y, bác sỹ trực tiếp cứu chữa do thiếu nguồn máu cung cấp để điều trị hoặc không có nhóm máu theo yêu cầu... nên chị rất thấu hiểu. Từ sự thấu hiểu đó, ngay trong những năm còn là sinh viên Trường Đại học An ninh (Nay là Học viện An ninh Nhân dân) bản thân chị đã rất tích cực đăng ký tham gia hiến máu. Và với chị, niềm vui, niềm hạnh phúc chính là được đóng góp một phần nhỏ bé, mang ý nghĩa tích cực cho cộng đồng xã hội.

Với vị trí Phó Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị phụ trách công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Thượng tá Lô Thái Giang đã cùng cấp ủy đơn vị tham mưu với Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trong các đơn vị về sự cần thiết, những lợi ích, ý nghĩa và giá trị nhân văn của việc hiến máu. Đồng thời, vận động các thành viên trong gia đình, người thân tích cực đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần làm cho hiến máu tình nguyện trở thành việc làm thường xuyên và ngày càng nhân rộng trong cộng đồng, xã hội. 

Từ những đóng góp tích cực, cụ thể, thiết thực của bản thân trong phong trào hiến máu tình nguyện, nhiều năm liền Thượng tá Lô Thái Giang được các cấp, ngành, đoàn thể khen thưởng. Năm 2009, chị được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh đoàn công nhận là gương mặt tiêu biểu trong Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Nam. Năm 2016, được tôn vinh là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu của cả nước và năm 2020 chị được trao tặng Giải thưởng Karl Landsteiner của UBND tỉnh Hà Nam (dành cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện), trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ trẻ trong đơn vị học tập, noi theo. 

Sự nhiệt huyết, trách nhiệm cùng nghĩa cử cao đẹp của nữ Thượng tá Lô Thái Giang và tập thể cán bộ, đoàn viên, hội viên Công an tỉnh với phong trào này đã góp phần lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh nói riêng, cộng đồng xã hội nói chung, qua đó tô đậm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy